Không cần xi mà giày da vẫn bóng như mới nhờ những thứ vứt đi trong bếp

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi hết xi đánh giày, đôi khi bạn ngại động vào xi vì sợ lem ra tay. Hãy áp dụng ngay những mẹo này vừa tiết kiệm vừa thông minh.

Khi bạn có đồ da cần làm mới hoặc muốn làm bóng túi xách da, giày da thì hãy dùng những thứ này mà không cần xi:

Có thể làm bóng giày da không dùng xi đánh giày

Có thể làm bóng giày da không dùng xi đánh giày

Dùng vỏ chuối chín

Vỏ chuối chín hay bị vứt đi sau khi ăn chuối. Nhưng vỏ chuối rất nhiều công dụng như dùng bón cây, làm trắng răng, đắp mặt nạ và làm sạch bóng đồ da. Bạn chỉ cần dùng mặt trong của vỏ chuối để chà xát lên bề mặt giày da. Vỏ chuối có dầu và tannin có tác dụng làm sạch và đánh bóng bề mặt giày da hiệu quả. 

Sau khi chà xát vỏ chuối lên mặt da thì dùng khăn mềm lau sạch là bề mặt sẽ bóng. 

Vỏ chuối có thể làm bóng giày da

Vỏ chuối có thể làm bóng giày da

Sữa hết hạn sử dụng dùng đánh giày

Nếu có sữa hết hạn thì đừng vội vứt. Bạn dùng rẻ mềm nhúng vào sữa và lau lên bề mặt giày da hoặc các đồ bằng da khác. Sau khi sữa khô, dùng khăn ướt sạch lau nhẹ, bạn sẽ thấy giày da trông như mới ngay và độ bóng được cải thiện đáng kể. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là việc lau giày da bằng sữa hết hạn có thể loại bỏ vết bẩn một cách hiệu quả, giúp bề mặt da không bị khô và giữ cho đôi giày da của bạn luôn sáng bóng trong thời gian dài.

Dùng vỏ khoai tây

Bạn có thể thái mỏng khoai tây hoặc dùng vỏ khoai tây vừa bào chà xát lên bề mặt giày da hoặc các loại đồ da khác. Khoai tây giúp làm sạch bề mặt da. Bạn chà xát khoai tây lên đồ da, sau đó dùng khăn mềm lau lại là có thể bóng như mới.

Kem dưỡng da tay tạo độ ẩm làm mềm và bóng đồ da

Kem dưỡng da tay tạo độ ẩm làm mềm và bóng đồ da

Dùng kem dưỡng da

Kem dưỡng da tay có tính chất làm mềm. Bạn thoa một lớp kem dưỡng da thoa đều lên bề mặt da, sau đó dùng khăn mềm lau sạch. Kem dưỡng da giúp giày da mềm hơn và sạch bụi bẩn, trả lại độ bóng mới. Kem dưỡng da tay rất giàu dầu và chất béo, không chỉ giúp dưỡng ẩm cho da mà còn là sản phẩm chăm sóc giày da tuyệt vời. Nó làm sạch đồ da, làm cho da mềm hơn và mang lại cho giày da độ bóng mới.

Với những mẹo trên đồ da nhà bạn sẽ được làm mới, làm bóng trở lại mà không nhất thiết phải dùng xi đánh. 

Để đồ da giữ được sự mềm bóng không bị mốc thì bạn nên chú ý tránh để chúng bị ẩm ướt, khi không dùng thì nên bọc kín, tránh ẩm, có thể nhét giấy báo vào để hút ẩm. Đồ da nên giữ nơi khô ráo thoáng mát, tránh để nơi nóng hoặc ẩm thấp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link