Thầy Phong Thủy Chỉ Rõ: "Xây Nhà Có 2 Cửa, Tài Và Người Đều Lao Đao", 2 cửa này ở chỗ nào?

( PHUNUTODAY ) - Sách phong thuỷ nêu rõ, xây nhà có 2 cửa, tài và người đều lao đao, ai cũng cần nhớ kỹ.

Cửa chính là nơi đón tài lộc, là nơi đón gió, đem lại may mắn cho gia đình. Sách phong thuỷ nêu rõ, nếu cửa chính thiết kế phạm kiêng kỵ sẽ gây bất lợi, kém may mắn cho người sống trong nhà. Đặc biệt, xây nhà có 2 cửa, tài và người đều lao đao, ai cũng cần nhớ kỹ.

Đặc điểm nhà 2 cửa

Trên thực tế, có rất nhiều nhà có 2 cửa nhưng không phải 2 cửa nào cũng phạm phong thuỷ. Đầu tiên cần phân biệt rõ hai trường hợp nhà 2 cửa.

+ Trường hợp thứ nhất là nhà có hai cửa chính, khi đó công năng, kích thước, thiết kế… của hai cửa là hoàn toàn giống nhau. Trường hợp này rất khó để đánh giá cửa nào là cửa chính, cửa nào là cửa phụ.

Theo phong thủy, một ngôi nhà không nên có 2 cửa chính

Theo phong thủy, một ngôi nhà không nên có 2 cửa chính

+ Trường hợp thứ hai, không thể coi là nhà có hai cửa chính, khi nhà có hai cửa nhưng được phân định rõ ràng về kích thước, chức năng cửa nào là cửa chính, cửa nào là cửa phụ. Thông thường, cửa chính sẽ dùng làm lối đi chính ra vào của các thành viên trong nhà, khách đến chơi nhà, được bố trí ở trục đường chính, thiết kế cửa lớn, đẹp. Nhiều trường hợp do khuôn viên nhà có nhiều mặt quay ra đường nên gia chủ có thể trổ một ô cửa nhỏ để thuận tiện cho việc đi lại trong nội chợ, sinh hoạt riêng tư… Khi đó, việc bố trí cửa chính và cửa phụ trong một ngôi nhà là hoàn toàn bình thường, nếu không vi phạm một số quy tắc bố trí cửa trong nhà.

Theo phong thủy, một ngôi nhà không nên có 2 cửa chính. Gia chủ phải phân biệt rõ đâu là cửa chính, đâu là cửa phụ. Cửa có kích thước lớn nhất, dễ dàng di chuyển nhất vào lối vào nhà chính là cửa chính.

Đối với những ngôi nhà có 1 cửa chính và 1 cửa phụ thì phải bố trí sao cho phù hợp nhất. Đầu tiên phải thiết kế theo nguyên tắc hình phễu, cửa chính lớn để hút gió vào nhà, cửa phụ nhỏ để giữ khí. Ngoài ra, cũng nên có quy định chung với các thành viên trong gia đình về việc ra vào cửa chính. Tiếp theo, không thiết kế 2 cửa thẳng, thông nhau. Theo phong thủy, nếu bố trí 2 cửa như vậy sẽ rất dễ dẫn đến việc thất thoát vượng khí, ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe, tiền tài của gia chủ và mọi người trong gia đình.

Nhà 2 cửa chính là đại kỵ phong thủy nhà cửa

Người xưa cho rằng nhà có hai cửa đồng nghĩa với việc các thành viên trong gia đình không hòa thuận. Sở dĩ nhà 2 cửa có thể gây bất hoà trong gia đình càng sâu sắc bởi mâu thuẫn tích tụ, không được giải quyết. Trong những gia đình có quan hệ bất hòa, mọi người sẽ ra vào bằng những cánh cửa khác nhau để tránh sự khó xử khi gặp mặt.

Tuy nhiên, sự xa lánh lẫn nhau chỉ là tạm thời, bởi điều này sẽ khiến mối quan hệ của mỗi thành viên dưới cùng một mái nhà ngày càng mâu thuẫn và gia tăng bất hòa. Người xưa luôn coi trọng sự yên ấm, hòa thuận của gia đình làm nền tảng để rồi từ đó mà thịnh vượng. Vì vậy, nếu một gia đình thường xuyên lục đục sẽ không thể phát triển.

Nhà 2 cửa chính là đại kỵ phong thủy nhà cửa

Nhà 2 cửa chính là đại kỵ phong thủy nhà cửa

Ngoài ra, nhà 2 cửa không được ưa chuộng được giải thích trên cơ sở khoa học và logic hơn. Người xưa nói rằng một ngôi nhà có hai cửa, khi có kẻ trộm, ngôi nhà này có thêm một lối thoát cho chúng. Nếu gia đình ít người, không có bảo vệ canh cửa thì sẽ rất dễ bị trộm hoành hành rồi tẩu thoát. Cuối cùng, người chịu thiệt vẫn là gia chủ khi có thể vừa bị mất tài sản, vừa có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Vì những lý do này, người xưa rất kỵ việc xây hai cửa khi xây nhà. Dù nhà có cửa nhỏ cũng không nên. Những lời dạy của người xưa trong hoàn cảnh hiện tại, vẫn còn nguyên giá trị thực tiễn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link