Mua hoa chơi Tết Giáp Thìn nhớ tránh xa 8 loại này kẻo tiêu tài tán lộc, tiền của rủ nhau đi hết

15:18, Thứ tư 27/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Có những loại cây dù hoa đẹp, màu sắc bắt mắt nhưng lại không thích hợp để bày ngày tết, gia chủ nên lưu ý.

Hoa phù dung

hoa

Hoa phù dung là một loài hoa xinh đẹp mang vẻ đẹp kiêu sa nhưng lại rất mong manh. Hoa phù dung tuy đẹp nhưng cuộc đời chúng rất ngắn ngủi. Người xưa lại có câu: “hoa phù dung sớm nở tối tàn”, nhiều người quan niệm loại hoa này mang đến sự kém may mắn vì vậy không nên dùng loại hoa này trong những ngày đầu năm mới.

Hoa phong lan

Phong lan không phải cái tên xa lạ gì bởi đây là loài hoa vừa tươi đẹp vừa bền bỉ. Nếu để trang trí phòng khách thì phong lan luôn được giới yêu hoa ưu ái chọn lựa. Tuy nhiên, để chưng bàn thờ tổ tiên nhất là trong dịp lễ Tết thì phong lan lại là loài hoa không phù hợp. Nhiều người cho rằng chữ "phong" trong "phong lan" gợi đến sự phong tình và phóng đãng nên thường không chọn loài hoa này để dâng lên bề trên.

Cây hoa tulip

hoa1

Không thể phủ nhận rằng, màu sắc rực rỡ của hoa tulip là điểm cộng giúp cho không gian gia đình thêm sinh động và màu sắc. Thế nhưng, loại hoa này lại bị cho là phá phong thủy, đặc biệt là khi được đặt trong không gian phòng khách và phòng làm việc. Chúng có thể khiến đường công danh, học tập của gia chủ gặp bất trắc, chính vì vậy dù thích đến mấy bạn cũng nên tránh loại hoa này.

Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt có màu sắc tươi, bông hoa năm cánh nở to và đẹp nhưng người ta sẽ không sử dụng để đặt trên ban thờ, những nơi uy nghiêm trong dịp Tết . Vì tên gọi của chúng không thích hợp ở nơi cần sự tôn nghiêm, trang trọng.

Hoa nhài

Hoa nhài sở hữu màu trắng tinh khôi tuyệt đẹp hơn nữa lại có mùi hương vô cùng dễ chịu. Thế nhưng loài hoa này vẫn bị liệt vào danh sách không nên trưng bày trên bàn thờ. Bởi theo dân gian, ý nghĩa của hoa nhài thường liên quan đến những câu chuyện trai gái không đứng đắn. Gian thờ lại là nơi linh thiêng, chính vì thế hoa nhài dù đẹp dù thơm nhưng không phù hợp để dâng lên thắp hương.

Hoa móng rồng

hoa3

Móng rồng (hoa lan cua) là loài hoa rất đẹp và thơm. Thậm chí người ta còn ép hoa nhằm lấy hương thơm để ướp trà. Tuy nhiên, những cánh hoa giống móng rồng lại mang đến cảm giác gai góc, vì thế loài hoa này không được dùng trong việc thờ cúng.

Hoa cúc vạn thọ

Hoa có tên hay, vàng tươi nhưng nhiều nơi không sử dụng trên bàn thờ vì hoa có mùi nồng hắc, khó chịu, dễ mang lại những điều không tốt.

Hoa giả

Theo quan niệm dân gian, không nên để hoa giả, hoa nhựa lên ban thờ vì kém trang nhã. Ngoài ra, hoa cúng biểu thị lòng thành của con cháu với tổ tiên, nếu dùng hoa giả sẽ khiến lòng thành trở nên không thành thật.

Ngoài ra, dịp Tết nên dùng những loài hoa thật có hương thơm để mang lại cảm giác tươi mát cho gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo