Top 11 cây cảnh được ví như “thần dược” của người mất ngủ, đặt trong phòng để lúc nào cũng ngon giấc, khoẻ mạnh

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những cây cảnh mà ai cũng nên mua về đặt trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ. Sở dĩ như vậy là vì chúng giúp gia chủ thu hút tài lộc và mang lại một giấc ngủ ngon, khoẻ mạnh.

Nhất mạt hương

Sẽ không quá lời nếu nói nhất mạt hương là cây cảnh phù hợp nhất đặt trong phong ngủ. Sở dĩ như vậy là vì chúng có mùi thơm tươi mới, dịu nhẹ nên tạo cảm giác sảng khoái, dễ chịu cho gia chủ và giúp họ có giấc ngủ ngon hơn.

Lưỡi hổ

Trong phong thuỷ, lưỡi hổ là một trong những cây cảnh mang ý nghĩa tốt lành, giúp gia chủ thu hút tài vận và xua đuổi điều xui xẻo. Ngoài ra, đây còn là “chuyên gia thanh lọc không khí”, có thể tạo khí oxy, mang đến không gian sống trong lành và giấc ngủ ngon hơn.

Cây lan ý

Nhờ có thể loại bỏ những chất độc hại như benzene, formaldehyde… mà cây lan ý được ví như “máy lọc không khí mini”. Bên cạnh đó, cây cảnh này còn giúp tăng độ ẩm không khí của phòng ngủ, mang đến cho gia chủ giấc ngủ ngon hơn.

Empty

Hoa oải hương

Lá và hoa oải hương có mùi thơm nhẹ, giúp giảm căng thẳng và thoải mái hơn nên bạn có thể đặt chậu hoa này trong phòng ngủ như một cách cải thiện giấc ngủ và tô điểm không gian.

Cây lan chi

Không phải ai cũng biết rằng cây lan chi có khả năng loại bỏ 90% formaldehyde, một chất có khả năng gây ung thư trong không khí. Nhờ vậy, bạn có thể đặt cây lan chi trong phòng ngủ để lúc nào cũng khoẻ mạnh và ngủ ngon hơn. Chúng không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn tạo ra khí oxy và giúp căn phòng rực sáng, đẹp mắt hơn.

Cây bạc hà

Bạc hà là một trong những cây gia vị quen thuộc và được nhiều người mua về chế biến đồ ăn. Thế nhưng trên thực tế, loại cây này còn có khả năng thanh lọc không khí và tạo ra lượng khí oxy vô cùng dồi dào. Khi được đặt trong phòng ngủ, mùi thơm tươi mát, trong lành của chúng sẽ đưa bạn vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn, nhờ vậy mà ngủ ngon hơn bình thường.

Empty

Cây thường xuân

Không phải tự nhiên mà cây thường xuân được biết đến như một trong những “máy lọc không khí" hiệu quả bậc nhất. Người ta thường đặt một chậu nhỏ cây cảnh này trong phòng ngủ để nâng cao hiệu quả giấc ngủ và giúp gia chủ khoẻ mạnh, tràn trề sức sống hơn.

Cây nha đam

Cây nha đam thường nhả khí oxy vào ban đêm nên có thể mang đến giấc ngủ ngon, sâu giấc hơn cho bạn. Vì thế chúng được biết đến như một trong những cây cải thiện không khí hàng đầu và rất thích hợp dùng trong phòng ngủ.

Cây hương thảo

Một trong những mẹo nhỏ giúp cải thiện giấc ngủ mà nhiều người áp dụng chính là đặt một chậu cây hương thảo trong phòng. Mùi thơm đặc trưng của cây hương thảo sẽ giúp gia chủ giảm stress, cải thiện tâm trạng và dễ ngủ sâu, ngon giấc hơn.

Empty

Cây họ cam, quýt

Những cây họ cam, quýt thường có mùi thơm mát, sảng khoái và tác dụng thanh lọc không khí, tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn… Vì thế, bạn có thể đặt chậu cây này trong nhà cũng như phòng ngủ để không gian sống lúc nào cũng khô thoáng, sạch sẽ và tốt cho sức khoẻ.

Cây dương xỉ

Với tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ khí độc hại cũng như bức xạ và khả năng hút ẩm hiệu quả, cây dương xỉ thường được người ta trồng trong các chậu nhỏ và đặt trong phòng ngủ để cải thiện giấc ngủ hàng ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link