Lấy vợ lấy chồng phải nhớ: 'Nữ không gả 3 nam, nam không lấy 2 nữ', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Hôn nhân là việc trọng đại nhất đời người. Người xưa luôn nhắc nhở, nhất định phải ghi nhớ: "Nữ không gả 3 nam, nam không lấy 2 nữ", câu này ám chỉ điều gì?

Hiện nay có một câu nói phổ biến rằng hôn nhân là lần tái sinh thứ hai của một người! Khách quan mà nói, việc lựa chọn bạn đời quả thực có liên quan mật thiết đến chỉ số hạnh phúc của cuộc đời.

Dù bây giờ có thể ly hôn, nhưng cuộc sống còn bao lâu nữa và bạn có thể chịu đựng được bao nhiêu lần thăng trầm của hôn nhân? Đối với hầu hết mọi người, một lần thắt nút, một lần chia ly cũng đủ để tiêu hao tuổi thanh xuân của một người!

Từ xưa đến nay vẫn có nhiều ý kiến khác nhau về tiêu chí chọn vợ, chọn chồng. Thật ra đây là chủ đề rất phức tạp… Người xưa có câu: “Nữ không gả 3 nam, nam không lấy 2 nữ”. Hàm nghĩa câu này cũng không quá khó hiểu. Có ba kiểu đàn ông không nên lấy, và có hai kiểu phụ nữ không nên cưới.

2

Ba kiểu đàn ông nào phụ nữ không nên lấy?

Đàn ông làm ăn không đàng hoàng không nên lấy

Mặc dù xã hội hiện đại ngày nay, nam và nữ đều có quyền như nhau trong con đường học vấn và nơi làm việc. Nhưng phụ nữ thường phải hy sinh công việc một thời gian để mang thai, sinh con cái và họ sẽ mất một thời gian để phục hồi sức khỏe sau khi sinh. Trong thời gian này, hầu hết mọi chi tiêu trong gia đình đều đổ lên vai người đàn ông.

Do đó, nếu một người đàn ông không có công việc và thu nhập ổn định mà suốt ngày nhàn rỗi, không chịu làm ăn; đó sẽ là một vấn đề nguy hiểm cho gia đình. Hơn nữa, hầu hết những người không làm việc thường có những thói quen xấu như nhậu nhiều, cờ bạc,…nói tóm lại là họ không muốn làm việc bình thường một cách chăm chỉ.

Đối với những gia đình, những hậu quả của tệ nạn xã hội như mại dâm, số đề, cờ bạc, ma tuý, nghiện game… thật khủng khiếp. Hàng năm có không biết bao nhiêu gia đình tan nát vì những lý do đó. Nếu phụ nữ lấy phải một người đàn ông không làm công việc đàng hoàng, không làm tròn trách nhiệm của họ với gia đình thì phụ nữ sẽ khổ. Vì vậy, nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ với người đàn ông như thế; cách tốt nhất là cắt đứt mọi chuyện và chia tay sớm!

Đàn ông không có trách nhiệm không nên lấy

Trong gia đình, đàn ông là trụ cột, người xưa cũng nói “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Một người đàn ông có trách nhiệm sẽ không coi việc vất vả của vợ là điều hiển nhiên. Họ sẽ chủ động chia sẻ công việc với vợ và hỗ trợ hết mình. Nếu đàn ông không có công việc ổn định, thì gánh nặng sẽ đè lên vai người phụ nữ; họ phải gánh hầu hết công việc gia đình ngoài công việc chính nếu có. Điều này sẽ khiến hôn nhân khó hạnh phúc được lâu dài.

Hơn nữa, sau khi người phụ nữ kết hôn, nó tương đương với việc từ biệt gia đình quê hương để chuyển sang một gia đình mới. Trong quá trình này chắc chắn sẽ không tránh khỏi những va vấp. Nếu người chồng không đảm đương được trách nhiệm và sự hỗ trợ thì cuộc sống vợ chồng khiến người phụ nữ cảm thấy không hạnh phúc và dễ đổ vỡ.

Đàn ông sa đọa không nên lấy

Có thể mọi người đã nghe nói về “hiệu ứng thùng”. Lượng nước mà một thùng có thể chứa không bị ảnh hưởng bởi tấm ván dài nhất, mà được xác định bởi tấm ván ngắn. Tương tự như vậy, chúng ta không nên xem anh ta tốt với bạn đến mức nào, mà hãy xem anh ta có thể đối xử tệ với bạn ở mức nào.

Nhiều người ở thời hiện đại rất ngọt ngào và tình cảm khi đang yêu. Nhưng mọi thứ thay đổi chóng mặt sau khi kết hôn. Sự thay đổi này đến từ sự khác biệt giữa điểm thấp nhất và điểm cao nhất của bản lĩnh người đàn ông. Một người tốt với bạn, có thể rất tốt, nhưng xấu với bạn, cũng có thể rất tệ.

Kết hôn với một người đàn ông có đạo đức xấu là một canh bạc thua cuộc. Bởi vì một người có đạo đức xấu không có điểm mấu chốt và nguyên tắc. Và đối với họ, không gì có thể là ngoại lệ, kể cả vợ.

3

Hai kiểu phụ nữ nào đàn ông không nên cưới?

Phụ nữ không ngoan không nên cưới

Có những cặp đôi trông rất hòa hợp với nhau, nhưng những khuyết điểm sẽ bộc lộ trong chuyện chăn gối hàng ngày. So với nam giới, phụ nữ thường sẽ phức tạp hơn; và hầu hết phụ nữ đều thích kiểm soát mọi thứ của chồng.

Nếu một người phụ nữ có tấm lòng rộng mở, biết bao dung người khác; thường sẽ bật cười trước một số lỗi vô ý của chồng, và sẽ chỉ ra những điều sai sót một cách nhẹ nhàng, vui vẻ. Nhưng đối với người phụ nữ hay so đo tính toán, ích kỷ, sẽ rất khó khoan dung với chồng. Họ chọn cách giải quyết vấn đề rất thô lỗ và làm phức tạp lên.

Là một người đàn ông, ai có thể chịu đựng được việc vợ mình suốt ngày khóc lóc, ồn ào những chuyện vụn vặt và làm xáo trộn gia đình lên. Hơn nữa, phụ nữ không bao dung thường có khả năng đồng cảm rất kém; có thể sẽ khiến đàn ông thêm mệt mỏi. Khi chồng đang buồn thì cô ấy vẫn không biết an ủi, lại tiếp tục rắc muối vào vết thương. Thật là mệt mỏi khi phải sống với một người phụ nữ như vậy!

Phụ nữ không hiếu thảo với cha mẹ không nên cưới

Người xưa thường nói: “Vợ ngoan che nắng ba đời” Thường thì người vợ đức hạnh có thể giáo dục và ảnh hưởng đến thế hệ mai sau. Một người phụ nữ không hiếu thảo với cha mẹ họ thì có thể là một người vợ đức hạnh không? Nếu một người thậm chí không hiếu kính với cha mẹ mình, thì cô ấy sẽ tốt với chồng hoặc bố mệ chồng được không?

Là con cái, cha mẹ đã nuôi nấng chúng ta thành người khôn lớn. Con cái theo lẽ tự nhiên là có nợ với cha mẹ, và cha mẹ là người duy nhất trên đời sẵn sàng cho chúng ta tất. Có thể nói rằng, hiếu thảo với cha mẹ là lẽ tự nhiên. nghĩa vụ đối với con cái cũng vậy.

Một người phụ nữ không hiếu thảo với cha mẹ, không biết đền ơn đáp nghĩa ắt hẳn sẽ không thể là một người vợ tốt. Cũng không thể quản lý gia đình tốt. Kết hôn với một người phụ nữ như vậy sẽ hạnh phúc được không?

Theo:  xevathethao.vn copy link