Người xưa dặn: Cho nhiều tiền đừng chặt những cây này kẻo gia đình lụi bại

13:27, Thứ năm 19/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này được cho là rất thiêng nên nếu ai tự ý chặt có thể gặp họa lớn.

Những cây thần ở đình chùa miếu phủ

Người xưa cho rằng cây lớn lên lâu năm ở điình chùa miếu phủ sẽ thành cây thiêng, có thể có linh hồn, ma quỷ trú ngụ. Bởi vậy những cây to cổ thụ ở những nơi này được cho là rất linh nên không ai dám tự ý chặt.

Việc chặt cây thần ở đình chùa miếu phủ có thể bị quở trách gây ra ốm đau triền miên, vận hạn tới, gia đình sa sút, làm ăn khó khăn. Tương truyền dân gian cho rằng những cây cổ thụ lâu năm rất thiêng nên không được chặt hạ, kể cả sang sửa công trình bên cạnh cũng nên tìm cách để tránh các cây này.

Trong dân gian người xưa rất kiêng việc chặt các loại cây này. Trong trường hợp bắt buộc phải chặt thì cần làm lễ cúng để xin được chặt hoặc di chuyển cây đến nơi khác là tốt nhất.

Những cây ở đình chùa miếu phủ đừng tự ý chặt

Những cây ở đình chùa miếu phủ đừng tự ý chặt

Những cây to lớn bên đường

Cây lớn bên đường đi thường là nơi mà cô hồn ngạ quỷ trú ngụ. Đặc biệt những cây lớn mà có đặt bát hương, hoa quả... Những loại cây này đừng tự ý chặt bởi đó là "ngôi nhà" của thần linh, ma quỷ, cô hồn và nhiều con vật già hóa tinh. Bởi thế cây đó là cây có linh hồn nên nếu tự ý chặt những cây này tức là tới phá bỏ nhà của thần linh, ma quỷ cô hồn nên sẽ bị hồn theo về hoặc đến báo oán. Nhiều người vô thần đã tham gia chặt cây rồi sau đó bị cho là ốm đau bệnh tật triền miên. 

Những cây cảnh gia truyền đừng tự ý chặt

Những cây cảnh gia truyền đừng tự ý chặt

Cây phong thủy ông bà để lại

Trong nhà nếu có những cây cảnh phong thủy từ thời ông bà để lại thì đừng tự ý chặt. Cây cảnh phong thủy từ thời ông bà để lại chứng tỏ một điều cây ở đó rất phù hợp. Vì thế nếu chặt thì sẽ là phá vỡ phong thủy hiện tại. Hơn nữa cây phong thủy do ông bà để lại còn thể hiện sự gắn kết thế hệ, thể hiện truyền thống gia đình tốt đẹp. Việc tự ý chặt đi những cây này là chặt đi tình đoàn kết, truyền thống của gia đình. Vì thế người xưa rất trọng những loại cây cảnh có tính gia truyền. Thế phong thủy đang tốt thì đừng nên thay đổi làm gì vì có thể sẽ gây ra xấu hơn.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên