Các cụ dặn: 4 cây 'âm thịnh dương suy', trồng trong nhà khiến tài lộc sa sút, đó là cây gì?

20:51, Thứ tư 18/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, trồng những loại cây này trong nhà sẽ mang lại điều không may cho gia chủ.

Trồng cây trong nhà vừa có tác dụng trang trí, vừa thanh lọc không khí lại có ý nghĩa phong thủy. Theo quan niệm của người xưa, gia chủ có thể trồng cây trong nhà để thu hút tài lộc, ngăn chặn những điều không may. Đặc biệt, nên tránh những loại cây mang tính âm vì những cây này mang ý nghĩa không tốt, có ảnh hưởng xấu tới vận trình của các thành viên trong gia đình.

Cây liễu

Khi nói đến những cây tính âm, phải kể đến cây liễu đầu tiên. Cây này xuất hiện nhiều trong các tác phẩm văn học cổ đại. Người xưa thường gắn liền loại cây này với những thứ liên quan đến sự chia ly, đến nỗi buồn. Do đó, người ta thường cho rằng cây liễu không thích hợp để trồng trong nhà.

Nhành liễu mềm mại nhưng lại quá mảnh khảnh, lá rủ xuống đất, đung đưa trong gió dễ tạo ra cảm giác u sầu, cô đơn, chán nản.

Ngoài ra, cây liễu không kết hạt khiến người ta liên tưởng đến việc không có hậu thế tiếp nối, không có con cái nối dài gia tộc.

Từ "liễu" trong tiếng Hán đồng âm với từ "ly", đại diện cho sự chia ly. Do đó, người ta còn cho rằng trồng cây liễu trong nhà còn làm ảnh hưởng đến vận khí cho gia đình.

Theo phong thủy, trồng cây liễu sẽ hút đi hết tài lộc, vượng khí và phước lành trong gia đình.

Trên thực tế, cây liễu khi trồng dưới đất thì hệ thống rễ phát triển mạnh, có thể xâm lấn vào các đường ống nước, tác động đến tường nhà, nền nhà, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho gia đình.

Cây liễu (bên trái) và cây hòe được coi là cây có tính âm, không thích hợp để trồng trong nhà.

Cây liễu (bên trái) và cây hòe được coi là cây có tính âm, không thích hợp để trồng trong nhà.

Cây hòe

Theo quan niệm dân gian, cây hòe là loại cây tính âm. Nguyên nhân là do cây có tán lớn, tỏa ra bóng râm dày, có thể che khuất ánh nắng mặt trời dẫn tới làm ảnh hưởng đến năng lượng trong nhà, khiến căn nhà trở nên u tối, năng lượng âm tăng cao.

Cây bách

Cây bách là loại cây có thể đạt chiều cao lớn, tán to rộng, tượng trưng cho sự vững chãi, kiên trì, trường thọ và thịnh vượng. Tuy nhiên, cây bách được nhiều người trồng trong các nghĩa trang nên được coi là loại cây có nguồn năng lượng âm mạnh. Theo thời gian, có quan niệm cho rằng cây bách gắn liền với những nơi như nghĩa trang, không thích hợp trồng trong nhà.

Cây bách có khả năng chịu hạn cao, kháng sâu bệnh tốt nhưng do gắn liền với nghĩa trang nên một số người có sự kiêng dè khi trồng cây này trong nhà.

Theo quan niệm phong thủy, cây bách và câu dâu tằm trong nhà sẽ gây ảnh hưởng tới tài lộc.

Theo quan niệm phong thủy, cây bách và câu dâu tằm trong nhà sẽ gây ảnh hưởng tới tài lộc.

Cây dâu tằm

Theo quan niệm phong thủy, cây dâu tằm cũng thuộc nhóm cây mang năng lượng âm. Trong tiếng Hán, tên của cây dâu tằm phát âm giống chữ "tang" trong tang thương, tang tóc. Điều này khiến cây dâu tằm bị gắn với những điều không may mắn, không xui xẻo.

Ngoài ra, cây dâu tằm có cành lá rậm ráo, mọc thành bụi tạo ra khung cảnh u ám khiến nó càng gợi nhắc đến nguồn "năng lượng âm". Vì vậy, nhiều người không muốn trồng cây dâu trong sân nhà vì sợ nó có thể mang lại những điều xui xẻo, không may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền