Người xưa dặn dò: "Nhà ở dù nhỏ hay to, 3 nơi này phải để trống, nếu không con cháu khó thành tài"

15:09, Thứ ba 22/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa dặn con cháu cần phải dọn dẹp sạch sẽ 3 nơi này thì gia đình mới vượng tài, vượng lộc.

Đầu tiên là cánh cửa phải trống

Cửa được coi là lối vào và ra khỏi ngôi nhà, và như câu nói thường được nhắc đến, "Cửa nhà bị chặn thì vận may gia đình cũng sẽ bị chặn." Trong ý nghĩa này, cửa cũng có thể được xem như bộ mặt của ngôi nhà. Khi bạn ra ngoài, việc giữ cho quần áo gọn gàng, ngoại hình chỉn chu và khuôn mặt sạch sẽ, nghiêm túc là rất quan trọng. Điều này sẽ tạo ấn tượng tích cực và góp phần xây dựng niềm tin từ những người xung quanh.

Tương tự, một cánh cửa sạch sẽ, gọn gàng và không có giày dép hay rác bừa bãi sẽ tạo ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng của bạn cũng như để lại ấn tượng tốt cho khách khi họ bước vào nhà. Một cánh cửa bài bản và chất lượng không chỉ tạo nên không gian chào đón mà còn giúp khẳng định rằng "tài không vào cửa bẩn."

Cửa được coi là lối vào và ra khỏi ngôi nhà, và như câu nói thường được nhắc đến,

Cửa được coi là lối vào và ra khỏi ngôi nhà, và như câu nói thường được nhắc đến, "Cửa nhà bị chặn thì vận may gia đình cũng sẽ bị chặn."

Thứ hai là căn bếp cần phải trống

Bếp là nơi cung cấp thức ăn thiết yếu cho mỗi gia đình hàng ngày, được xem như biểu tượng của tài phú trong phong thủy với quan niệm "thực và lộc cũng như nhau." Theo nguyên lý ngũ hành, bếp thuộc về hành hỏa. Vì vậy, việc duy trì sự sạch sẽ và gọn gàng trong bếp là điều cực kỳ quan trọng.

Nước thải và rác cần được xử lý kịp thời sau mỗi bữa ăn để tránh tình trạng ẩm ướt và bừa bộn. Các dụng cụ như xẻng, nồi và chảo thường xuyên sử dụng cũng cần được vệ sinh kỹ lưỡng để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và tình trạng oxi hóa. Việc giữ cho không gian bếp luôn gọn gàng và sạch sẽ không chỉ tạo ra môi trường thoải mái mà còn giúp bảo đảm rằng "của cải không bị chìm trong bể nước."

Bếp là nơi cung cấp thức ăn thiết yếu cho mỗi gia đình hàng ngày, được xem như biểu tượng của tài phú trong phong thủy với quan niệm

Bếp là nơi cung cấp thức ăn thiết yếu cho mỗi gia đình hàng ngày, được xem như biểu tượng của tài phú trong phong thủy với quan niệm "thực và lộc cũng như nhau."

Thứ ba là phòng tắm cần phải trống

Trong phong thủy, phòng tắm thường được xem là nơi tích tụ năng lượng tiêu cực. Do đó, việc giữ gìn sự sạch sẽ và thông thoáng trong phòng tắm là rất quan trọng để ngăn ngừa khí xấu và mùi hôi lan tỏa khắp ngôi nhà, từ đó ảnh hưởng đến vận may của gia đình.

Bạn nên xả bồn cầu ngay sau khi sử dụng và thường xuyên vệ sinh, kiểm tra vòi nước cũng như bồn cầu để đảm bảo không bị bẩn hay rò rỉ nước. Không chỉ ảnh hưởng đến vận may, mà thực tế cho thấy những khu vực này còn có tác động trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta.

Ngôi nhà là nơi chúng ta dừng chân, là nơi nuôi dưỡng cả thể chất lẫn tinh thần. Tại đây, tài lộc của chúng ta có thể phát triển. Vì vậy, theo quan điểm của tổ tiên, việc chăm sóc và dọn dẹp những khu vực này để giữ cho chúng luôn sạch sẽ và thoáng đãng là hoàn toàn hợp lý, giúp bảo vệ và tối ưu hóa năng lượng tích cực trong ngôi nhà của bạn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang