Người xưa dặn trồng cây cảnh phải nhớ: "Cây lớn người gặp họa, cây nhọn của lao đao", nghĩa là sao?

08:33, Thứ ba 24/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây cảnh quanh nhà có ý nghĩa quan trọng với môi trường sống nhưng cần phải biết trồng sao cho hài hòa.

Cây cảnh quanh nhà không chỉ giúp trang trí ngôi nhà mà chúng còn ảnh hưởng tới môi trường, không khí ánh sáng. Bởi thế trồng cây rất quan trọng nhưng trồng thế nào để đảm bảo cân đối hài hòa thiên nhiên và con người mới quan trọng. Vì thế người xưa không trồng nhiều cây lớn trước nhà, cũng không trồng những cây có nhiều gai góc.

Cây lớn người gặp họa, cây nhọn của lao đao nghĩa là sao?

Cây lớn ở đây ý chỉ những loại cây có kích thước to lớn so với ngôi nhà. Ví như những cây có chiều cao tán rộng phủ kín nhà, những loại cây thân to đường kính bằng cả hai người ôm đứng trước nhà. Cây lớn tỏa bóng mát nhưng có bất lợi khi trồng ở quanh nhà đó là:

- Cây lớn quá thì tỏa bóng che khuất nhà khiến ngôi nhà âm u, thiếu ánh sáng

- Cây lớn quá thì chắn lối đi lại, hoặc che chắn ngôi nhà

- Cây lớn quá bộ rễ ăn sâu, phát triển rộng có thể xiên ngang qua móng nhà, tường nhà làm tăng nguy cơ đổ, hỏng, nứt gãy nhà

 Cây lớn trước nhà làm gia chủ dễ ốm đau

Cây lớn trước nhà làm gia chủ dễ ốm đau

- Cây lớn quá có thể khiến cho nhiều sinh vật gây hại trú ngụ như rắn, chim quạ...

Vì thế nếu trồng cây lớn, để cây phát triển thành cây lớn trước nhà sẽ làm tổn hại tới gia chủ ảnh hưởng tới sức khỏe, sự an toàn của gia chủ.

Cây nhọn tức cây có nhiều gai. Trong phong thủy gai nhọn gây ra  sát khí làm tổn hại tới trường khí trong nhà. Những vật nhọn chĩa vào nhà khiến hao tài tốn của nên gia đình sẽ dễ gạp lao đao.

Cây nhiều gai nhọn có thể đâm vào người gây tai nạn.

Do đó người xưa cho rằng trồng cây cảnh là tốt nhưng phải làm sao để cây tốt cho người, cây hỗ trợ người chứ không phải lấn át người.

Cây nhiều gai nhọn gây sát khí

Cây nhiều gai nhọn gây sát khí

Ngày nay thì sao?

Trồng cây cảnh phong thủy ngày càng trở thành mối quan tâm của nhiều người. Cây cảnh phong thủy giup mang lại không gian thanh sạch trong lành. 

Tuy nhiên cây cối và con người phải hòa hợp với nhau. Việc tồng cây quá to hoặc cây nhiều gai không hợp với môi trường sống, không giúp cho hài hòa mà lại khiến cho con người bi lấn át, thiệt hại lớn hơn. Do đó trồng cây cảnh cần chú ý để cây và người hài hòa với nhau, tốt cho nhau.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên