Người xưa dạy: Nhà có 4 chữ này thì phong thủy tốt, gia đình hưng thịnh, không giàu cũng phú, con cháu vinh hiển

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy người xưa thì những gia đình có được 4 chữ này sẽ luôn có phong thủy tốt lành cuộc sống hạnh phúc giàu sang.

Chữ Phúc treo ở cửa

Trong quan niệm dân gian, chữ phúc mang lại may mắn tốt lành cho gia đình. Theo truyền thuyết xa xưa, vợ của Khương Tử Nha bỏ ông khi ông nghèo khó. Đến khi ông được phong thần thì người vợ cũ lại tới xin được ân điển. Ông đã ban cho người vợ cũ chức cùng thần (tức thần nghèo) được đi khắp nơi trừ nơi được ban phúc. Chính vì thế trong dân gian chữ Phúc vô cùng có ý nghĩa trừ nghèo khó, xua đuổi thần nghèo, tà ma, rước vận may, thần tài phù trợ gia đình.

Từ đó dân gian tin rằng những gia đình trang trí chữ Phúc đỏ trước cửa nhà sẽ khiến thần nghèo sợ hãi bỏ chạy, giúp gia đình có vận khí tốt. Màu đỏ cũng là màu xua đuổi thần thú gây hại vì màu đỏ giống lửa.

Chữ phúc treo trước cửa mang lại may mắn, đuổi tà khí

Chữ phúc treo trước cửa mang lại may mắn, đuổi tà khí

Chữ Hiếu treo ở tâm trí mỗi người con

Trong một gia đình khi mà những người con biết hiếu kính với ông bà cha mẹ, tổ tiên thì gia đình đó ắt hẳn vui vẻ hạnh phúc và phú quý. Một gia đình mà con cái biết hiếu thuận là một gia đình nhiều phúc đức. Trong đạo lý từ xưa tới nay hiếu chính là phong thủy tốt nhất của đời người.

Người sinh ra mà không hiếu với cha mẹ ông bà tổ tiên thì làm gì rồi cũng sẽ lụi vì đó là bất nhân bất nghĩa bất trung. Còn người có hiếu với ông bà bố mẹ tổ tiên thì dù có thể gặp khó khăn gian nan nhưng rồi cũng sẽ được đền đáp, được người nể trọng.

Dân gian truyền tụng những người con có hiếu hơn người có tài. Những người thành đạt rạng rỡ nhưng bất hiếu với cha mẹ thì cũng là tội lớn. Bởi thế không có hiếu với chính người sinh thành ra mình thì khó lòng có thể có được phong thủy tốt đẹp. Còn một người nuôi dưỡng được chữ Hiếu thì dù gia đình có nghèo khó, cuộc sống chưa đủ đầy thì gia đình đó chắc chắn vẫn tốt đẹp hạnh phúc.

Gia đình mà con cháu hiếu thảo thì phong thủy tốt lành

Gia đình mà con cháu hiếu thảo thì phong thủy tốt lành

Chữ Thuận trong tim vợ chồng

Người xưa đã dạy thuận vợ thuận chồng thì tát biển đông cũng cạn. Một gia đình mà vợ chồng hòa thuận thì mọi sự sẽ thông, vạn sự sẽ bền, khó khăn sẽ qua, nghèo hèn lùi xa. 

Còn một gia đình vợ chồng không thuận thì suốt ngày mệt mỏi vì tranh cãi, gia đình nghi kỵ, con cái bị ảnh hưởng. Bởi thế nếu trong gia đình mà vợ chồng thuận thì mọi việc êm ấm, bề trên an tâm, con cái bình an. Khi vợ chồng thuận thì chỉ tập trung làm ăn hướng tới điều tốt đẹp nên gia đình sẽ bền vững, hưng thịnh.

Vợ chồng hòa thuận thì gia đình hưng thịnh

Vợ chồng hòa thuận thì gia đình hưng thịnh

Chữ Tâm trong nề nếp gia đình

Một gia đình nuôi dưỡng được chữ tâm, hành xử bao dung, sống lương thiện thì đó là phúc lành truyền đời. Ông bà dạy dỗ con cháu duy trì được chữ tâm trong hành xử thì gia đình đó sẽ được bền vững, người nể trọng, thần tương trợ. 

Trong đời sống, thiện lương chính là phong thủy tốt khi bạn đi ra ngoài. Thiện lương giúp giảm kẻ thù ghét, thiện lương không gây ra nghiệp xấu, thiện lương tạo ra của cải và ân đức nên giúp đời tốt đẹp.

Chính vì thế gia đình cần nuôi dưỡng được chữ tâm từ trên xuống dưới thì gia đình sẽ may mắn hạnh phúc tốt lành.

Trong gia đình có đủ 4 điều trên thì vừa trừ tà đuổi vận khí xấu, nuôi dưỡng vận khí tốt, tăng phúc đức. Phúc đủ thì phong thủy không thể tệ, ngay cả khi mảnh đất có địa thế xấu cũng sẽ dần trở nên tốt đẹp, không khí hài hòa trong gia đình giúp cho đất trở nên lành, tâm hiếu thuận giúp cho gia đình ngày càng có phúc, thu hút được người khác, quý nhân muốn giúp đỡ, thần phật muốn tương trợ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link