Làm sạch lòng lợn đừng dùng muối hay chanh: Cho thứ rẻ tiền này vào lòng lợn sạch thơm tho

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy áp dụng bí quyết làm sạch lòng lợn bằng loại bột rẻ tiền, lành tính này, đảm bảo món ăn sẽ thơm ngon và an toàn hơn rất nhiều.

Lòng lợn là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon đặc biệt. Tuy nhiên, nếu sơ chế không cẩn thận và đúng cách, món ăn có thể không đảm bảo an toàn vệ sinh. Bạn hãy áp dụng bí quyết làm sạch lòng lợn bằng loại bột rẻ tiền, lành tính này, đảm bảo món ăn sẽ thơm ngon và an toàn hơn rất nhiều.

Làm sạch lòng lợn bằng loại bột ngô

Quá trình sơ chế lòng lợn đòi hỏi sự cẩn thận và mất nhiều thời gian, thậm chí nhiều trường hợp lòng đã được xử lý kỹ lưỡng vẫn chưa loại bỏ hết mùi hôi. Có nhiều bí quyết làm sạch lòng lợn hiệu quả, phổ biến nhất là sử dụng chanh/giấm hoặc muối. Ít người biết rằng có một phương pháp khác cũng rất hiệu quả trong việc loại bỏ hết mùi hôi, tanh của lòng lợn, đó là dùng một loại bột rẻ tiền, hoàn toàn không độc hại, đó chính là bột ngô.

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch lòng lợn với nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất. Chuẩn bị một lượng bột ngô đủ để phủ lên toàn bộ bề mặt lòng lợn.

Làm sạch lòng lợn bằng bột ngô có thể giúp loại bỏ mùi tanh và các tạp chất một cách hiệu quả

Làm sạch lòng lợn bằng bột ngô có thể giúp loại bỏ mùi tanh và các tạp chất một cách hiệu quả

Khi lòng lợn đã được rửa sạch và còn ẩm, bạn phủ đều bột ngô trên toàn bộ bề mặt; dùng tay massage nhẹ để đảm bảo bột ngô bao phủ và thấm thật đều, sau đó để yên trong khoảng 15-20 phút. Sau khi đã để bột ngô thấm đều, bạn hãy rửa sạch lòng lợn bằng nước lạnh để loại bỏ chất bẩn và bột ngô dư thừa. Kiểm tra kỹ lưỡng bề mặt lòng lợn sau khi rửa sạch để đảm bảo không còn bất kỳ vết bẩn nào, sau đó bạn có thể đem đi chế biến.

Cách làm sạch lòng lợn bằng bột ngô có thể giúp loại bỏ mùi tanh và các tạp chất một cách hiệu quả, đồng thời cung cấp một lớp vỏ bảo vệ để giữ ẩm và hương vị cho lòng lợn khi nấu.

Một số món ngon từ lòng lợn

+ Lòng xào ớt

Nguyên liệu: 300g lòng heo, ớt ngọt, nửa củ hành tây, gừng, hành lá, tỏi.

Gia vị: 1 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa xì dầu, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa dầu mè, 1 thìa nước mắm, đường.

Cách làm:

- Lòng heo rửa sạch nhiều lần với muối, luộc chín, cắt thành miếng nhỏ. Ớt ngọt và hành tây cắt nhỏ. Tỏi, ớt, gừng băm nhỏ, hành lá cắt khúc.

- Phi thơm tỏi ớt gừng, cho ớt ngọt, hành tây, rượu nấu ăn, muối vào xào trước rồi trút lòng heo vào. Xào thêm một lúc rồi cho xì dầu, nước mắm, đường, đảo đều, nêm nếm gia vị, rắc hành lá, dọn ra đĩa.

+ Lòng xào cay

Nguyên liệu: 500g lòng heo, 150g tiêu xanh, 150g ớt đỏ, 50g nấm hương khô, gừng, hành lá, tỏi.

Gia vị: Rượu nấu ăn, xì dầu, muối, đường.Cách làm:

- Lòng heo rửa sạch, luộc chín, vớt ra cắt nhỏ, ướp với rượu nấu ăn và gừng thái lát. Nấm hương ngâm nước cắt miếng nhỏ.

- Phi thơm gừng tỏi, cho ớt, nấm hương vào xào, nêm chút muối, xì dầu, rượu nấu ăn, trộn đều rồi trút lòng heo vào, đậy nắp nấu một lúc cho chín, nêm nếm lại gia vị rồi trút ra đĩa.

+ Lòng xào dưa cải

Nguyên liệu: 250 gam dưa cải, 500 gam lòng heo, dầu ăn, 4 tép tỏi, 1 củ gừng, 1 thìa đường, 1 thìa muối.

Lòng xào dưa cải

Lòng xào dưa cải

Cách làm:

- Rửa sạch lòng heo, ướp với chút rượu nấu ăn và muối. Cho lòng heo vào nồi chần sơ qua, vớt ra cắt miếng nhỏ.

- Dưa cải cắt miếng, ngâm nước khoảng 30 phút, vớt ra vắt ráo nước.

- Phi thơm hành tỏi, cho dưa cải vào xào trước, thêm đường, muối, chút nước. Trút lòng heo vào, nêm thêm rượu nấu ăn, đậy vung nấu chín.

+ Lòng om cà chua

Nguyên liệu: 600 gam lòng heo, 2 thìa giấm, 2 thìa bột mì, 2 lát gừng, một ít hành lá, 200 gam cà chua, tỏi băm, rau mùi, 1/3 chén nước sốt cà chua, 1/3 chén xì dầu, một ít dầu mè.

Cách làm:

- Trộn bột mì và giấm vào lòng heo, chà xát, rửa lại nhiều lần với nước sạch. Cho vào nồi nước lạnh với hành lá, gừng, đun nóng chần sơ qua, vớt ra cắt miếng nhỏ.

- Cắt cà chua thành miếng nhỏ, cho vào nồi cùng với một bát nước nóng, thêm lòng heo, gia vị, nấu đến khi cạn nước thì múc ra, rắc rau mùi lên trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link