Nếu bạn cảm thấy bất lực, vì trồng cây cảnh thường xuyên chết, hãy trồng loại cây này, 'vứt' đâu là sống ở đó

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn có chậu cây cảnh trong nhà để óc màu xanh, nhưng trồng cây nào là cây đó sớm muộn chết, và thực sự là phiền phức mỗi khi chăm sóc. Thì loại cây này thực sự thích hợp cho bạn, nó dễ sống vô cùng.

Đặc điểm của cây dương xỉ

Cây cảnh dương xỉ đặc biệt dễ sống. Nó có sức sống rất mãnh liệt, mọc ở rừng sâu. Cây có hình dáng đẹp lạ, được nhiều gia đình lựa chọn trồng để ngôi nhà thêm sang trọng và giúp bầu không khí trong căn nhà được lọc đi những tạp chất ô nhiễm. 

Vì bản thân dương xỉ đã là một loại cây dễ trồng và có sức sống mãnh liệt, yêu cầu về vị trí chăm sóc của chúng thường không quá gắt gao. Bạn có thể trồng ở các cửa sổ và chỉ cần tưới chút nước là nó lên tốt.

Cây cảnh dương xỉ đặc biệt dễ sống.

Cây cảnh dương xỉ đặc biệt dễ sống.

Tuy nhiên, người  vẫn nên ưu tiên trưng bày cây tại những vị trí có thể đón nắng thường xuyên. Điều này sẽ giúp làm nổi bật sắc xanh của lá cây và tạo một cái nhìn đầy sức sống cho căn phòng.

Còn khi  trồng cây dương xỉ ngoài trời, cây đã được đáp ứng đủ nhu cầu về ánh sáng cho khả năng quang hợp. Vì vậy, gia chủ cần lưu ý không trồng cây tại những nơi thường xuyên có nắng gắt, bởi nó sẽ khiến lá cây nhanh chóng héo úa và gia tăng tình trạng thiếu nước.

Thay vào đó, nên đặt cây ở những nơi có nhiều bóng râm và tưới nước thường xuyên cho cây để đảm bảo quá trình phát triển tối đa.

Cây dương xỉ chỉ cần được tưới nước một lần mỗi tuần để đảm bảo độ xanh tươi.

Cây dương xỉ chỉ cần được tưới nước một lần mỗi tuần để đảm bảo độ xanh tươi.

Cây dương xỉ là loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc. Sau khi trồng, cây chỉ cần được tưới nước một lần mỗi tuần để đảm bảo độ xanh tươi. Tuy nhiên, nếu muốn cây phát triển tốt hơn, gia chủ có thể bón phân định kỳ cho cây sau mỗi 3 tháng.

Lưu ý, khi lá cây dương xỉ khô, bạn cần cắt bỏ lá đó để giữ cho cây luôn xanh tươi và đẹp.

Cây cảnh dương xỉ mang lại may mắn cho gia chủ

Theo phong thủy, cây dương xỉ được coi là một trong những loại cây mang lại may mắn khi trồng trong nhà. Người đời tin rằng chúng có khả năng tăng cường năng lượng tích cực và giảm căng thẳng trong không khí. Cây dương xỉ cũng cho phép tài lộc và may mắn đến với gia chủ.

Ngoài ra, cây dương xỉ còn được gắn liền với một truyền thuyết về "9 đồng xu". Theo truyền thuyết, nếu như có 9 đồng xu được chôn dưới gốc cây dương xỉ thì sau một thời gian, 9 đồng xu đó sẽ mang lại nhiều tài lộc cho người chủ.

Cây dương xỉ là loại cây phong thủy mang lại may mắn, tài lộc

Cây dương xỉ là loại cây phong thủy mang lại may mắn, tài lộc

Sở dĩ có truyền thuyết này là bởi vì trong quan niệm xưa, đồng xu mang theo Thiên khí của trời đất, khi qua tay người chủ, nó được cộng hưởng thêm Nhân khí, và khi được người chủ đó đem chôn dưới gốc cây dương xỉ thì nó sẽ có thêm Địa khí. Với sự tụ hội của Thiên - Địa - Nhân, 9 đồng xu được chôn dưới gốc cây dương xỉ sẽ được coi là hòa hợp phong thủy và vì vậy, nó thu hút nhiều may mắn và tài lộc cho chủ nhân.

Ngoài ra, cây dương xỉ được coi là một trong những loại cây có khả năng lọc không khí tốt nhất, và giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Nó cũng có thể giúp giảm căng thẳng và mang lại cảm giác thoải mái cho những thành viên trong gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link