Vỏ khoai tây đừng vứt bỏ đi, cứ cho vào nồi luộc lên, mang lại lợi ích không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Vỏ khoai tây từng là thứ bỏ đi, vô giá trị với nhiều người nhưng sự thật không phải vậy.

Dường như vỏ khoai tây thường bị coi là "thứ bỏ đi" không giá trị, nhưng ít người biết rằng nó thực sự có nhiều ứng dụng hữu ích trong đời sống hàng ngày.

Thói quen phổ biến của chúng ta là vứt bỏ vỏ khoai tây mà không nhận ra rằng nó có thể đem lại nhiều lợi ích. Vỏ khoai tây chứa đựng nhiều tinh bột, khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, nó có thể biến thành chất keo giúp loại bỏ các cặn bẩn. Do đó, khi đun nấu vỏ khoai tây, chúng có khả năng làm sạch vô cùng hiệu quả.

1. Làm sạch vòi nước, chậu và bồn rửa do vết nước cứng

Để làm sạch vòi nước, chậu và bồn rửa bị vết nước cứng, phương pháp sau đây có thể hữu ích:Trước tiên, làm sạch vỏ khoai tây để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó, đặt chúng vào nồi và đun sôi. Khi nước sôi, thêm 1 - 2 thìa nước rửa chén hoặc bột giặt vào nồi, cùng với 1 muỗng muối. Sau khi tắt bếp và để nước nguội, bạn có thể sử dụng nước này để cọ rửa vòi nước, chậu và bồn rửa. Cuối cùng, rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ hoàn toàn vết nước cứng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chà trực tiếp vỏ khoai tây lên bề mặt inox của vòi nước và để khoảng 3 phút. Sau đó, lau sạch với một khăn sạch để loại bỏ vết bẩn.

Dường như vỏ khoai tây thường bị coi là

Dường như vỏ khoai tây thường bị coi là "thứ bỏ đi" không giá trị.

2. Làm sạch vết rỉ sét

Để làm sạch vết rỉ sét trên các món đồ, bạn có thể thực hiện như sau:Đầu tiên, luộc vỏ khoai tây và ngâm những món đồ bị rỉ sét vào nước này trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Sau đó, cọ rửa từ từ để loại bỏ vết rỉ sét.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm vỏ khoai tây trong dung dịch nước rửa bát khoảng 10 - 15 phút. Sau đó, đặt vỏ khoai tây lên vết rỉ sét của đồ dùng và để yên trong vài giờ. Cuối cùng, chà vỏ khoai tây lên và sử dụng một khăn sạch để lau đi.

Lưu ý rằng phương pháp này chỉ nên áp dụng với những món đồ bị rỉ sét nhẹ. Ngoài ra, nếu không có nước rửa chén, bạn cũng có thể sử dụng vỏ khoai tây với hỗn hợp muối nở và nước.

3. Làm sạch lớp cặn trong ấm siêu tốc

Để làm sạch lớp cặn trong ấm siêu tốc sau một thời gian sử dụng, bạn có thể áp dụng phương pháp sau đây:Thường xuyên làm sạch lớp cặn bên trong ấm siêu tốc là điều quan trọng vì lớp cặn này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Sử dụng vỏ khoai tây là một phương pháp hiệu quả. Trước hết, rửa sạch vỏ khoai tây và cho vào ấm siêu tốc, sau đó thêm nước và đun sôi.

Sử dụng vỏ khoai tây là một phương pháp hiệu quả để làm sạch ấm siêu tốc.

Sử dụng vỏ khoai tây là một phương pháp hiệu quả để làm sạch ấm siêu tốc.

Sau khi nước sôi, để yên trong khoảng 3-5 phút, sau đó đổ nước và vỏ khoai tây ra ngoài. Sử dụng khăn sạch để lau ấm và tráng lại bằng nước sạch để loại bỏ hoàn toàn các cặn bẩn. Nên thực hiện phương pháp này 1-2 lần mỗi tuần để đảm bảo làm sạch ấm siêu tốc một cách hiệu quả.

4. Loại bỏ vết dầu mỡ hiệu quả

Để loại bỏ vết dầu mỡ hiệu quả từ bát đĩa và khu vực bếp, bạn có thể áp dụng cách sau:Nước luộc vỏ khoai tây cũng là một cách hiệu quả để làm mềm các vết dầu mỡ bám trên bề mặt. Ngâm bát đĩa bẩn vào nước luộc vỏ khoai tây trong khoảng 15-20 phút, sau đó dùng miếng rửa bát để lau sạch. Cuối cùng, rửa lại với nước sạch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước luộc khoai tây để xịt lên bề mặt bếp và tường bếp. Để yên trong khoảng 15 phút, sau đó dùng giẻ lau sạch để loại bỏ các vết bẩn và dầu mỡ. Thành phần trong vỏ khoai tây có khả năng loại bỏ dầu mỡ và bụi bẩn một cách hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link