Người xưa nói chẳng sai: "Trong nhà có 3 nơi này trống rỗng, con cháu ba đời nghèo khó"

( PHUNUTODAY ) - Vì vậy, người xưa khuyên trong nhà cần phải để 3 nơi này luôn đủ đầy thì con cháu mới vượng tài, vượng lộc, hưởng nhiều phúc đức.

Người xưa đã để lại những câu nói giúp đúc rút kinh nghiệm trong cuộc sống cho thế hệ sau. Trong đó có câu: "Nhà có 3 nơi trống rỗng, con cháu đời đời nghèo khó, chẳng ngóc được đầu lên".

Gian bếp trống rỗng, tài lộc không đến

Người xưa cho rằng gian bếp là nơi cất trữ lương thực cũng như tài lộc của một gia đình. Gian bếp trống rỗng, không có lương thực thì gia chủ làm ăn khó có thể phất lên. Có câu nói: "Có thực mới vực được đạo", gian bếp không có đồ ăn, lương thực là dấu hiệu cho thấy phong thủy của gia đình không được tốt.

1

Ai cũng ước mơ có cuộc sống hạnh phúc, ăn sung mặc sướng, giàu sang phú quý. Vì vậy, bạn cần để gian bếp luôn đầy đủ lương thực thì cuộc sống về sau của bạn mới có thể ấm no, đủ đầy.

Một căn bếp cũng phản ánh mức độ hạnh phúc trong gia đình, một gia đình hạnh phúc thường sẽ đông đủ con cháu, ngập tràn tiếng cười nói mỗi giờ ăn, một căn bếp khô quạnh, trống trơn khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến một khung cảnh neo đơn, ít người, mọi người trong nhà ít để ý, quan tâm đến nhau.

Phòng khách trống rỗng, gia đạo không yên

Bên cạnh phòng bếp, phòng khách cũng là nơi quyết định phúc khí của cả gia đình. Người xưa rất chú trọng không gian phòng khách, nhất là về phong thủy. Vì vậy, người xưa khuyên hậu thế không được để phòng khách trống rỗng.

Phòng khách được nhiều người ghé thăm, ấy là khi vận khí hưng vượng. Chủ nhà có nhiều người ghé thăm mỗi ngày thì vận khí càng tăng lên, dễ đạt được thành công như mong đợi.

Người xưa có câu: “Muốn đi nhanh thì hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng mọi người”, một bàn tay không làm nên tất cả, nhất định cần phải có sự trợ giúp, giúp sức của mọi người. Một người có được sự tin tưởng, quý mến của mọi người, nhất định sẽ có nhiều mối lương duyên tốt đẹp. Ngược lại, một người có tính cách cộc cằn, luôn so đo tính toán thì sẽ có ít người nguyện ý kết giao với họ.

2

Tốt hơn hết, bạn nên bài trí phòng khách một cách nhã nhặn, gọn gàng và sạch sẽ là đủ. Chủ nhà không cần bày biện phòng khách với nhiều của cải vật chất. Chỉ cần bạn bày biện phòng khách gọn gàng, bắt mắt, đầy thi vị là cũng đủ để mời gọi phúc khí vào trong nhà rồi.

Phòng đọc sách trống rỗng, 3 đời chẳng thể giàu sang

Căn phòng cuối cùng, cũng là nơi mọi người dễ bỏ qua nhất, đó chính là phòng đọc sách. Muốn con cháu có cuộc sống tốt đẹp hơn, ngoài căn bếp sung túc, phòng khách gọn gàng, thì phòng sách nhất định phải phong phú.

Cổ nhân có câu: “Một gia đình không có sự kế thừa tri thức thì chỉ giàu có được 3 đời”. Tri thức của các thành viên trong nhà như thế nào, sự kế thừa kiến thức cho con cháu ra sao, ít nhiều sẽ phản ánh thông qua những cuốn sách.

3

Sự đầu tư khôn khéo và tốt nhất, chính là đầu tư cho giáo dục. Một gia đình coi trọng giáo dục, con cháu sẽ dễ dàng thành công, gia phong của gia đình sẽ càng vượng.

Điều tạo ra sự khác biệt giữa người với người, chính là tri thức mà họ đạt được, người có kiến thức sẽ trở nên tự tin hơn, có thể tạo ra nhiều sản phẩm hơn. Sức lực của con người sẽ ngày càng cạn kiệt theo tuổi tác, nhưng kiến thức sẽ vĩnh viễn theo mãi với thời gian. Kiến thức tích lũy ngày càng nhiều, kinh nghiệm tích lũy cũng sẽ ngày càng nhiều, và kiến thức sẽ được truyền thừa từ đời này qua đời khác.

Các bậc tiền bối thánh hiền ngày xưa thường không để lại của cải hay vàng bạc cho con cháu, nhưng họ có thể khơi dậy và truyền thừa trí tuệ cho thế hệ mai sau, đó cũng chính là tài sản quý giá nhất.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link