Người xưa nói: 'Trong nhà có 3 nơi trống rỗng, con cháu đời đời nghèo khó', 3 nơi đó ở đâu?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, những nơi này trong nhà bị bỏ trống thì tương lai của gia đình không tốt, đời con cháu khó hưởng sung túc, giàu có.

Phòng khách trống rỗng

Phòng khách là bộ mặt của căn nhà, là nơi thể hiện phúc khí của cả gia đình. Người xưa rất chú trọng đến không gian phòng khách bởi nơi đây ẩn chứa cả phong thủy của ngôi nhà.

Phòng khách là nơi họ hàng, làng xóm, bạn bè phương xa tới thăm, nhân khí nhất định phải hưng vượng. Gia chủ được nhiều khách quý tới thăm thường là người thành công, có thành tựu, nhiều mối nhân duyên tốt đẹp.

trong-nha-co-3-thu-trong-rong-01

Một người có được sự tin tưởng, yêu mến của nhiều người thì nhân duyên tốt, trong cuộc sống luôn có người kề vai sát cánh, có người giúp đỡ khi gặp khó khăn. Ngược lại, một người có tính cách cộc cằn, hay so đo tính toán thì ít người muốn kết giao, quý nhân cũng chẳng muốn giúp đỡ.

Ngoài ra, phòng khách cũng là nơi thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ của gia chủ. Căn phòng sạch sẽ, được trang trí hài hòa, trang nhã thể hiện chủ nhân là người cẩn thận, lịch thiệp, tinh tế. Con cháu ít nhiều cũng chịu ảnh hưởng từ những điều tốt đẹp này.

Phòng khách không nhất thiết phải bài trí nhiều đồ quý giá, vàng bạc châu báu mới tốt. Chỉ cần nơi đó luôn được dọn dẹp gọn gàng, trang trí bắt mắt thì đã được coi là phong thủy tốt cho căn nhà.

Phòng sách trống rỗng

Phòng sách là nơi mọi người dễ bỏ qua. Muốn con cháu có cuộc sống tốt đẹp thì phòng sách nhất định phải phong phú. Sự kế thừa tri thức mới là gốc rễ giúp các thế hệ không ngừng phát triển, giúp gia đình duy trì sự hưng thịnh từ đời này sang đời khác.

trong-nha-co-3-thu-trong-rong-02

Sự đầu tư khôn khéo và tốt nhất chính là đầu tư vào giáo dục. Một gia đình coi trọng giáo dục thì con cháu dễ thành công, gia đạo ngày càng vượng.

Người có tri thức thường tự tin, có thể tạo ra nhiều giá trị, nhiều của cải.

Gian bếp trống rỗng

Gian bếp trống rỗng, tài phú khó đến. Một căn bếp trống rỗng, không có lương thực sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

Một cuộc sống hạnh phúc không nhất định phải giàu sang phú quý, ăn sung mặc sướng. Tuy nhiên, gia đình cần phải có đủ lương thực, căn bếp ngày ngày đỏ lửa chính là bước đệm cho một cuộc sống tốt đẹp hơn, tạo ra nhiều của cải hơn.

trong-nha-co-3-thu-trong-rong-03

Căn bếp cũng là nơi phản ánh mức độ hạnh phúc của gia đình. Một gia đình hòa thuận thường sẽ có đông đủ con cháu, ngập tràn tiếng cười mỗi giờ ăn.

Một căn bếp hiu quạnh, trống trơn thường khiến người ta liên tưởng đến cảnh neo đơn, ít người, mọi người trong nhà không quan tâm đến nhau.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link