Người xưa nói: 'Trước cửa có 5 bông hoa, nhà không giàu cũng có của ăn của để', đó là hoa gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo lời của người xưa, nếu trước cửa nhà có 5 bông hoa này nở rộ, gia chủ tha hồ hưởng phúc.

Hoa cúc đón chào may mắn

Cúc mâm xôi

Cúc mâm xôi

Hoa cúc là loài hoa khá dân dã, rẻ tiền, phổ biến trong đời sống của chúng ta nhưng được người xưa cho là "tứ quý của các loài hoa", bên cạnh với lan, trúc, mai.

Hoa cúc không chỉ đa dạng về hình dáng, kích cỡ, màu sắc mà chúng cũng là loài hoa được sử dụng rộng rãi nhất trong đời sống.

Vào dịp Tết đến Xuân về nhiều nhà cũng thích bày nhưng chậu cúc sum suê để chào đón hoan hỉ, tài lộc.

Hoa cúc cũng mang vẻ đẹp lãng mạn, được phản ánh nhiều trong thi ca, mang vẻ đẹp sâu sắc, ý nghĩa sâu xa.

Trong phong thủy, hoa cúc là biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc, chào đón may mắn đến nhà. Hoa cúc vàng rất được ưa chuộng đặt trước nhà vào dịp tết đến, Xuân về.

Người xưa cho rằng, trồng một vài chậu hoa cúc trong nhà có thể khiến cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn.

Kim ngân

Cây kim ngân rất phổ biến trong cuộc sống và được nhiều người nuôi. Mọi người yêu thích cây cảnh này chủ yếu vì hình dạng cây trang nghiêm và tốt lành cũng như ý nghĩa tốt lành của nó.

Nhưng dù có nhiều người trồng cây kim ngân nhưng chưa mấy ai được nhìn thấy nó nở hoa. Thực tế cây cảnh này có thể nở hoa, hình dáng hoa khá độc đáo.

Muốn cây kim ngân ra hoa thì không thể thuần túy trồng trong nhà, tuổi cây phải trên 3 năm, thời kỳ ra hoa từ tháng 5 đến tháng 11.

Trong giai đoạn này đảm bảo bón đủ phân hỗn hợp (tốt nhất là phân hữu cơ) cho cây cảnh. Chỉ cần cây cảnh tươi tốt và bạn có thể thường xuyên bổ sung một số loại phân bón hợp chất phốt pho và kali, đồng thời đón nhiều ánh sáng mặt trời thì cây cảnh có cơ hội cao nở hoa.

Cây thiết mộc lan

Hoa Thiết mộc lan

Hoa Thiết mộc lan

Thiết mộc lan là loại cây gỗ thân cột đến từ Tây Phi, nó còn được biết đến với nhiều tên gọi như cây phất dụ thơm, cây phát tài. Loại cây này thường được dùng để trang trí trong nhà, văn phòng, cửa hàng kinh doanh nhằm mang lại phong thủy tốt lành.

Khi trưng bày loại cây này trong nhà, bạn nên đặt cây theo hướng Đông hoặc Đông Nam, bởi cây đại diện cho hành Mộc, nên sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia chủ mệnh Mộc. Đặc biệt là khi cây đang ra hoa, một dấu hiệu cho thấy tiền bạc đang đến.

Không chỉ hợp với người mệnh Mộc mà thiết mộc lan còn có mối quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa vì Mộc sinh Hỏa, do đó gia chủ mệnh Hỏa cũng có thể trưng loại cây này trong nhà.

Cây sống đời

Cây sống đời rất có ý nghĩa theo đúng tên gọi của nó, là loại cây mang đến sức khỏe dồi dào, cuộc sống hạnh phúc và thể hiện sự sinh sôi nảy nở, tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình.

Cây sống đời là loại cây nhỏ nhắn nhưng với sức sống bền bỉ, khi lá rụng xuống mặt đất là mọc rễ và thành một cây con tượng trưng cho sự trường thọ, trường tồn theo thời gian. Do đó, cây thường được trồng khắp nơi để làm cảnh và là một món quà tặng vào dịp lễ, Tết.

Cây hoa giấy

Hoa giấy

Hoa giấy

Trong phong thủy, cây hoa giấy có nhiều ý nghĩa phong thủy lớn. Đây là loại cây có thể mang tới may mắn cho gia chủ đồng thời ngăn chặn tà khí, giúp gia đình luôn bình an, hạnh phúc. Mặt khác, cây còn mang ý nghĩa tài lộc, giàu có.

Cây hoa giấy nên trồng góc sân, cụ thể là góc sân xấu của gia chủ vì cây sẽ bao trùm và hấp thụ hết xung sát khí trong nhà. Tuyệt đối không trồng cây ngay giữa lối đi.

Cũng có thể trồng cây ở vị trí cổng nhà. Nếu cổng nhà làm bằng kim loại, cây sẽ hấp thụ sát khí, xua đuổi tà ma, mang lại bình yên cho gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link