Phòng ngủ có 3 điểm mù, mách bạn mẹo dọn dẹp không chỉ làm sạch còn cải thiện sức khoẻ, giấc ngủ

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết rằng, những điểm mù tưởng chừng vô hại trong khu vực ngủ lại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe giấc ngủ của bạn? Để làm sạch chúng, bạn có thể áp dụng những mẹo đơn giản này.

Vệ sinh vỏ gối

Gối thường xuyên tiếp xúc với mồ hôi và các dịch cơ thể khi sử dụng hàng đêm, dễ dàng trở nên bẩn thỉu sau thời gian dài. Hãy suy nghĩ về cảm giác của bạn với bộ đồ ngủ sau khi nó hấp thụ mồ hôi chỉ sau một hoặc hai lần sử dụng. Tương tự, gối ngủ của bạn cũng cần được làm sạch đúng cách.

Đối với các loại gối có lõi có thể tháo ra và giặt được, như lõi gối bông hoặc lụa tơ tằm, bạn nên giặt chúng trong máy giặt từ 3 đến 6 tháng một lần.

Gối ngủ cần được làm sạch thường xuyên

Gối ngủ cần được làm sạch thường xuyên

Nếu lõi gối không thích hợp để giặt máy, bạn có thể ngâm nó trong nước lạnh khoảng 20 phút, tiếp theo là nước ấm ở nhiệt độ 30 độ C cùng với dung dịch tẩy rửa nhẹ và ngâm thêm 15 phút, sau đó dùng bàn chải mềm để làm sạch nhẹ nhàng. Kế đến, vắt nhẹ theo hướng ngang để loại bỏ nước.

Đối với những gối làm từ chất liệu không thể giặt với nước, lõi gối nên được phơi nắng đều đặn hàng tháng để diệt khuẩn. Vỏ gối cần được giặt sạch mỗi hai tuần một lần. Gối cao su, không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, cần được bảo quản nơi khô thoáng để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Vệ sinh nệm

Mặc dù nệm có vẻ không tỳ vết bên ngoài, nhưng khi bạn sử dụng máy hút bụi và sau đó nhìn vào lượng bụi tích tụ trong thùng chứa, bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ ô nhiễm không ngờ. Đây cũng có thể là nguyên nhân khiến một số người phát triển các triệu chứng dị ứng khi họ nằm nghỉ, bởi các chất ô nhiễm không thể nhìn thấy bằng mắt thường lại có khả năng là nguồn bẩn nhất.

Nệm có thể nhìn rất sạch nhưng bạn vẫn sẽ hút được rất nhiều bụi bẩn

Nệm có thể nhìn rất sạch nhưng bạn vẫn sẽ hút được rất nhiều bụi bẩn

Để bảo dưỡng nệm, bạn nên hút bụi hàng tháng để có thể loại bỏ phần nào bụi và các hạt nhỏ nằm sâu trong nền nệm.

Ngoài ra, khi vết bẩn xuất hiện trên bề mặt vải của nệm, việc sử dụng máy giặt vải với dung dịch tẩy rửa sẽ giúp loại bỏ chúng một cách hiệu quả.

Vệ sinh đầu giường, đáy giường, đáy tủ

Đồ nội thất lớn như giường và tủ quần áo thường không dễ dàng di chuyển, và việc làm sạch khu vực dưới hoặc xung quanh chúng có thể trở nên thách thức nếu có những khe hở hẹp.

Bạn có thể áp dụng cách sử dụng chổi chuyên dụng cho việc vệ sinh những khe hở khó tiếp cận

Bạn có thể áp dụng cách sử dụng chổi chuyên dụng cho việc vệ sinh những khe hở khó tiếp cận

Bạn có thể áp dụng cách sử dụng chổi chuyên dụng cho việc vệ sinh những khe hở khó tiếp cận. Đầu chổi được thiết kế mảnh mai, cho phép nó lọt qua các khe hở mà không cần phải di dời đồ đạc, giúp làm sạch các vùng khó với tới một cách dễ dàng.

Với thiết kế dài và mảnh, phần đầu cao giúp nó có thể tiếp cận với bề mặt đồ đạc, nó không chỉ tiện ích mà còn hiệu quả trong việc giữ gìn vệ sinh cho ngôi nhà của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link