Người xưa nói vào nhà có 3 âm thanh này thì gia đình hạnh phúc, không giàu tiền thì giàu phúc, đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa những gia đình có những loại âm thanh này thường sẽ là gia đình yên ấm hạnh phúc.

Khi bước vào một gia đình, người ta không chỉ nhìn vào những hình ảnh để đánh giá mà còn có thể lắng nghe những âm thanh. Những âm thanh cũng có thể là điềm báo về tương lai gia đình, và cho người khác thấy gia đình đó như thế nào. Một gia đình mà thường có 3 âm thanh sau đây thì được cho là hạnh phúc và sẽ hưng thịnh:

Âm thanh trong phòng đọc phòng học

Nếu một gia đình mà thường xuyên hoạt động ở phòng đọc sách, góc trưng sách, phòng học của trẻ thì chứng tỏ gia đình đó yêu chuộng tri thức, ham học hỏi. Ở bất kỳ thời nào, việc học hỏi không ngừng đều khiến con người tới gần hơn với văn minh và thành công. Những người thành đạt đều là tự học và luôn học hỏi từng ngày, là những người trân trọng tri thức. Phải có kiến thức, hiểu biết thì sự giàu sang phú quý mới bền lâu. Kiến thức dẫn con người tới sự sáng suốt, xóa bỏ dần sự vô minh trong đời sống. Bởi thế khi vào một gia đình thấy con trẻ và người lớn đều ham học, thích đọc sách chứ không chỉ trưng bày sách vở để trang trí thì đó là một gia đình có nền tảng. Do đó trong một gia đình muốn thành đạt, thịnh vượng, muốn con cháu đời đời vinh hiển thì cần duy trì hiếu học, ham đọc sách tìm hiểu.

Gai đình ham học hỏi chuộng tri thức thì sẽ hưng thịnh

Gai đình ham học hỏi chuộng tri thức thì sẽ hưng thịnh

Ngày nay hiện đại sách vở có phát triển sang dạng mới như sách điện tử thì tiếng sột soạt lật dở trang sách giấy ít hơn. Nhưng ý nghĩa của điều đó không thay đổi. Khi vào một gia đình mà thấy truyền thống hiếu học ham học hỏi, tìm tòi những tinh hoa thì gia đình đó càng phát triển mạnh. Một gia đình mà cha mẹ cùng con cái học tập thì chứng tỏ cha mẹ quan tâm tới con cái và biết đồng hành cùng con, điều đó càng cho thấy được niềm hạnh phúc yêu thương trong gia đình.

Âm thanh của bát đĩa trong bếp

Người xưa nói giàu nhìn bếp, nghĩa là xem đồ đạc trong bếp biết gia đình giàu có ra sao, xem bếp biết tình cảm gia đình thế nào. Ngày nay quan niệm về bữa cơm gia đình và nếp sống có khác xưa nhiều nhưng bữa cơm gia đình vẫn là lúc để hiểu về một gia đình. Một gia đình mà người thân không có được bữa cơm cùng nhau, bếp lúc nào cũng lạnh lẽo thì gia đình khó có thể gắn kết sâu sắc. Một gia đình mà bếp không đỏ lửa, chỉ ăn hàng thì dù có thể rất giàu chi nhiều tiền cho món ngon ngoài hàng nhưng vẫn thiếu vắng đi không khí bữa ăn riêng tư của gia đình. Bếp còn là nơi chăm sóc dinh dưỡng gia đình, là nơi người thân chăm sóc nhau. Do đó bếp lạnh thì sức khỏe bị ảnh hưởng. Ngày nay bữa cơm gia đình càng là lúc tụ tập trò chuyện hỏi thăm nhau vì ai cũng đi cả ngày. Thế mà bếp lại lạnh lẽo thì chứng tỏ gia đình rất ít có thời gian vun vén tình cảm.

Trong phong thủy, khi bếp lạnh lẽo không được sử dụng thường xuyên thì khó tụ khí tụ tài, nên không tốt về mặt phong thủy. Do đó vào một gia đình mà thấy thường xuyên vui vẻ nấu nướng ăn uống cùng nhau chứng tỏ gia đình rất đầm ấm. Ngay cả khi những món ăn không phải cao lương mĩ vị nhưng gia đình quây quần vui vẻ ăn uống cùng nhau chứng tỏ gia đình này có phúc. 

Gia đình vui vẻ nói cười, quan tâm nhau thì sẽ phú quý

Gia đình vui vẻ nói cười, quan tâm nhau thì sẽ phú quý

Âm thanh cười nói rôm rả

Khi vào một gia đình mà mãi không nghe tiếng cười nói vui vẻ thì chứng tỏ họ quá kiệm lời hoặc họ rất "lạnh", hoặc họ đang không hòa hợp nên tránh nói chuyện. Còn những gia đình mà thường xuyên nghe thấy tiếng cười nói rôm rả vui vẻ giữa thành viên chứng tỏ gia đình đầm ấm. Giao tiếp là một cách thường thấy để thể hiện mối quan hệ. Nếu gia đình mà thường xuyên vui vẻ chứng tỏ gia đình họ có năng lượng lớn, trong nhà rất nhiều dương khí. Những âm thanh nói cười đó là phong thủy tốt nhất để xua đuổi tà ma và không khí tù đọng ra khỏi nha. Nhà nào càng có nhiều âm thanh này thì càng tiến gần sự giàu có thịnh vượng.  Nếu trong nhà vui vẻ tiếng cười nói, vỗ tay hoan hô cùng nhau trò chuyện thì có thể xua đi vận đen, tránh được tà ma chươc quỷ. Đó là thứ âm thanh tạo nên vận khí tốt lành, báo hiệu đây là gia đình hạnh phúc, vạn sự sẽ hanh thông mọi khó khăn sẽ vượt qua.

Trong gia đình bạn thường xuyên có 3 âm thanh này không?

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link