Bao lâu nên khởi động lại điện thoại một lần, ngày nào cũng dùng nhưng nhiều người chưa biết

19:02, Thứ tư 20/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc khởi động lại điện thoại sau một thời gian sử dụng có thể giúp cải thiện hiệu suất làm việc của máy, giúp máy chạy mượt hơn.

Ngày nay, điện thoại được coi là vật bất ly thân của mỗi người. Chúng được sử dụng để phục vụ nhiều mục đich khác nhau như giữ liên lạc, công việc hay giải trí. Chúng ta hầu hết đều sử dụng điện thoại từ ngày này qua ngày khác mà ít khi khởi động lại thiết bị, trừ khi máy xuất hiện một vấn đề nào đó khiến ta không thể sử dụng được. Việc để máy hoạt động liên tục trong nhiều này như vậy sẽ khiến các ứng dụng chạy trong nền, làm tăng bộ nhớ đệm đồng thời tăng khả năng xung đột hệ thống.

Đây là lý do tại sao chúng ta nên reset - khởi động lại máy sau một thời gian sử dụng. Vậy bao lâu thì cần khởi động lại điện thoại một lần?

Theo các chuyên gia, bạn có thể khởi động lại điện thoại ít nhất 1 lần/tuần và không nên lạm dụng việc khởi động lại điện thoại.

Khởi động lại điện thoại có thể giúp cải thiện hiệu suất hoạt động của máy. Khi đó, máy sẽ chạy mượt mà hơn, tuổi thọ của thiết bị cũng được kéo dài. Mỗi lần khởi động lại, điện thoại sẽ tắt hết các ứng dụng chạy ngầm. Trong trường hợp hày, việc tắt ứng dụng chạy ngầm cũng góp phần kéo dài tuổi thọ của pin.

Khởi động lại điện thoại định kỳ hàng tuần có thể giúp máy hoạt động tốt hơn, mượt mà hơn.

Khởi động lại điện thoại định kỳ hàng tuần có thể giúp máy hoạt động tốt hơn, mượt mà hơn.

Ngoài việc khởi động lại điện thoại định kỳ hàng tuần, bạn cũng cần khởi động lại máy khi gặp các tình huống như cập nhật hệ điều hành, phần mềm trong máy có lỗi, cần đóng nhanh các ứng dụng đang hoạt động, khi cần giải phóng RAM của máy hoặc khi thấy máy bị nóng lên...

Cách khởi động lại điện thoại thường rất đơn giản. Tùy theo nhà sản xuất và các dòng máy khác nhau, cách khởi động lại sẽ có chút khác biệt. Ở đa số dòng máy Android, bạn chỉ cần nhấn giữ phím nguồn trong vòng vài giây. Một Menu tùy chọn sẽ hiện ra, trong đó có mục Khởi động lại thiết bị. Bạn chỉ cần nhấn vào nút này là thiết bị sẽ được khởi động lại.

Trên một số điện thoại iPhone, để khởi động lại máy, bạn sẽ cần ấn tổ hợp phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng cùng lúc cho tới khi menu tắt nguồn xuất hiện. Ở một số dòng điện thoại khác, nhấn giữ nút home và nút nguồn để mở menu tắt nguồn và khởi động lại điện thoại.

Như vậy, để điện thoại hoạt động hiệu quả hơn và bền hơn, bạn hãy nhớ khởi động lại máy mỗi tuần một lần nhé. Việc này đơn giản mà có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời đấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền