Nguy hại khôn lường từ dầu gội đầu hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự thật là có rất nhiều tác hại từ việc sử dụng dầu gội đầu hàng ngày vì các thành phần độc hại mà nó chứa.

Dầu gội có nghĩa là để làm sạch đầu, mang lại sự chăm sóc tốt hơn cho da đầu. Nhưng sự thật là có rất nhiều tác hại từ việc sử dụng dầu gội đầu hàng ngày vì các thành phần độc hại mà nó chứa.

nguy hại từ dầu gội
 

Trong thành phần của dầu gội, Sodium Lauryl Sulfate (SLS) được sử dụng để tạo bọt. Nó là thành phần độc nhất được tìm thấy trong dầu gội dù cho loại dầu gội đó có tốt thế nào đi chăng nữa. SLS là một trong những thành phần sử dụng trong chất tẩy rửa được dùng để rửa xe hoặc làm sạch sàn nhà. Do vậy nó có thể làm thiệt hại đáng kể đến chân tóc và da đầu nếu bạn sử dụng dầu gội thường xuyên.

Dưới đây là một số tác hại nghiêm trọng có thể xảy ra do sử dụng dầu gội thường xuyên:

Nguy cơ ung thư

Dầu gội chứa Diethanolamaine (DEA), một tác nhân làm ướt, và nitrite – một chất bảo quản. Hai hóa chất này phản ứng tạo thành nitrosamine – một chất gây ung thư. Ngoài ra, Parabens – một loại chất bảo quản khác trong dầu gội cũng có thể gây ra ung thư vú.

Vấn đề gan và thận

Diethanolamine (DEA) hoặc Triethanolamine (TEA) có thể gây ra thiệt hại tiềm năng cho gan và thận. Hãy luôn kiểm tra các thành phần của dầu gội khi mua. Không bao giờ sử dụng sản phẩm chất lượng thấp trên da của bạn vì nó sẽ phá hoại sức khỏe của bạn mà bạn không biết.

Vấn đề da và tóc

Thành phần SLS nguy hiểm trong dầu gội sẽ gây hại cho các nang tóc và gây rụng tóc. SLS cũng có tính chất làm biến đổi protein gây viêm và kích ứng da với nhiều vấn đề da đầu khác.

Nguy hại cho mắt

Các thành phần độc hại như SLS hay SLES có thể gây đục thủy tinh thể ở người lớn nếu bạn lạm dụng dầu gội có chứa các chất này. Kinh hoàng hơn, gội đầu hàng ngày cho trẻ em có thể cản trở sự phát triển đúng đắn của mắt trẻ. Chất formaldehyde sử dụng trong dầu gội sẽ gây cảm giác nóng rát trong mắt bạn.

Bệnh suyễn

Một số thành phần trong dầu gội như DMDM hydanto, imidazolidinyl urea, Quaternium-15 và bronopol chứa trong một chất hóa học gọi là formaldehyde – một chất nhạy cảm sẽ dẫn đến hen suyễn, đau ngực và khó thở.

Vấn đề da

Gội đầu hàng ngày làm giảm các loại dầu tự nhiên của da, gây kích ứng da. Tiếp xúc thường xuyên với dầu gội đầu có thể gây phát ban, ngứa, đỏ da và eczema vì trong tất cả các sản phẩm làm đẹp đều có các hóa chất mạnh khác nhau.

Hệ thống miễn dịch

Các thành phần độc hại trong dầu gội có thể gây ra một mối đe dọa cho toàn bộ hệ thống miễn dịch của bạn nếu được sử dụng nhiều lần. Chủ yếu, các thành phần như SLS, SLES được tìm thấy trong 95% các loại dầu gội, gây ra nguy cơ lớn đối với hệ thống miễn dịch của bạn chứ không phải như một thành phần chăm sóc tốt.

Những tác hại của việc sử dụng dầu gội hàng ngày là rất nhiều. Vì vậy, khi mua dầu gội nên quan sát các thành phần ghi trên nhãn và cố gắng loại bỏ các loại dầu gội có SLS để giảm bớt tác dụng phụ.

Tác hại khôn lường của dầu gội với da đầu
Tác hại khôn lường của dầu gội với da đầu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn đừng nghĩ dầu gội nào cũng tốt và cũng hợp với da đầu của mình, hãy lựa chọn thật kỹ và dùng loại thích hợp nhất nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn