Nguyễn Chánh Tín kiện người phát tán ghi âm: Ván bài đã lật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đang nhờ công an vào cuộc điều tra và có thể sẽ kiện người phát tán đoạn ghi âm tố giác mình đang khiến nhiều người thực sự bất ngờ.

Có vay...sẽ trả?

Câu chuyện vay nợ, thế chấp nhà xoay quanh đoạn ghi âm tố cáo nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín có vay mà chưa trả đã được ông Nguyễn Đức Quân Anh (38 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM) công khai trên mặt báo.

Lý do ông Quân đăng tải đoạn ghi âm này theo ông Quân lý giải là để làm rõ góc khuất của một sự việc, để dư luận biết nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đã bội hứa, thậm chí đẩy gia đình người khác vào cảnh không nhà, phải ra đường nếu cơ quan thi hành án thực hiện việc cưỡng chế.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín.

Thừa nhận đoạn ghi âm đó liên quan trực tiếp đến mình, tuy nhiên nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín cho rằng: "Đây là chuyện riêng tư của chúng tôi nên nếu có khúc mắc nào chúng tôi sẽ tự giải quyết với nhau. Tôi đúng hay sai, tốt hay xấu… thì đã có pháp luật giải quyết. Việc tung đoạn clip ghi âm kia lên mạng, làm ảnh hưởng đến hình ảnh và danh dự của tôi là vi phạm pháp luật."

Cùng với phản ứng dữ dội đó gia đình nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đã nhờ công an vào cuộc, dọa sẽ kiện người phát tán ghi âm vì cho rằng đã làm xấu hình ảnh của ông.

Chuyện riêng tư?

Chưa nói đến chuyện phát tán ghi âm đúng hay sai, việc phán tán này có vi phạm pháp luật hay không nhưng cách mà nghệ sĩ chánh tín phản ứng có lẽ sẽ không được nhiều người đồng tình. Nhất là khi câu chuyện vay mượn liên quan đến “số phận” ngôi nhà của người anh kết nghĩa với nghệ sĩ Chánh Tín đang được “mổ xẻ”.

Ai cũng biết nghệ sĩ Chánh Tín đang được nhiều người hâm mộ, bạn bè giúp đỡ khi nghệ sĩ gặp khó khăn, lâm vào vòng xoáy nợ nần. Nhiều người bỏ qua những dư luận không hay về Chánh Tín để sẵn sàng “lao vào” giúp sức.

Thậm chí có người hoàn cảnh còn khó khăn hơn nghệ sĩ Chánh Tín, chưa bao giờ được ở một ngôi nhà tử tế vẫn không nề hà việc góp tiền chỉ mong Chánh Tín vượt qua khó khăn. Đó hẳn là đạo nghĩa, hẳn là tình người.

Thế nhưng, nếu như khoản nợ mà gia đình ông Quân tố là có thật. Việc gia đình ông Quân có thể phải mất nhà, ra đường ở là có thật mà nghệ sĩ Chánh Tín lại đối đáp, ứng xử như thế thì khó có thể coi là đạo lý.

Nghệ sĩ dọa “sẽ kiện người phát tán ghi âm” vì cho rằng làm xấu hình ảnh của mình? Hay chính nghệ sĩ đang làm xấu hình ảnh của mình? Có vay, ắt phải có trả. Người trả nợ còn phải mang ơn người cho vay. Chuyện nghệ sĩ không trả dĩ nhiên là bị tố giác bằng cách này hay cách khác.

Nếu coi đây là chuyện riêng tư người nghệ sĩ, người khác “cấm” không được đưa ra công luận thì có lẽ tất cả những nhà báo, những người kêu gọi “quần chúng” ủng hộ nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín cũng đối mặt với việc bị kiện. Bởi lẽ, mọi vấn đề nợ nần, nhà cửa… đều là câu chuyện cá nhân, câu chuyện riêng của nghệ sĩ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn