Nguyên nhân khiến tóc bạn ngày càng rụng nhiều

19:00, Chủ nhật 06/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy biết những nguyên nhân gây rụng tóc dưới đây để có cách phòng tránh và xử lý kịp thời cho mái tóc của bạn.

nguyên nhân gây rụng tóc
Rụng tóc không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại là nỗi lo hầu hết của các chị em phụ nữ.

Rụng tóc không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại là nỗi lo hầu hết của các chị em phụ nữ. Mái tóc ngày càng rụng nhiều mà không hiểu nguyên nhân tại sao, khiến chúng ta phải lo lắng ảnh hưởng đến cuộc sống. Vậy đâu là nguyên nhân gây rụng tóc.

Thừa vitamin A

Bổ sung vitamin A quá nhiều gây thừa chất sẽ khiến tóc bạn rụng nhiều hơn, theo Học viện Da liễu Mỹ. Không bổ sung quá 5.000 (IU) vitamin A  mỗi ngày với người lớn. Và không quá 2.500 (IU) vitamin A mỗi ngày với trẻ em trên 4 tuổi. Nếu bạn muốn tóc phát triển bình thường thì nên ngừng dùng vitamin A một thời gian sau đó sử dụng đúng liều lượng.  

Thiếu protein

Nếu cơ thể bạn không nhận được đủ chất đạm trong chế độ ăn uống, dẫn đến thiếu chất nuôi dưỡng các bộ phận trên cơ thể, nhất là tóc của bạn sẽ ngừng phát triển. Tóc sẽ không mọc dài thêm, không óng mượt và tồi tệ là rụng rất nhiều.

Do ô nhiễm nguồn nước

Gội đầu dưới nguồn nước bị ô nhiễm, bị phèn là một trong các nguyên nhân gây rụng tóc. Vì nguồn nước mà ô nhiễm thì bạn có dùng bất cứ loại dầu gội nào cũng đều không có tác dụng. Ô nhiễm nguồn nước không những làm tóc rụng nhiều mà còn có thể làm da đầu bị di ứng, nấm chân tóc rất nguy hiểm.

Vì vậy khi thấy tóc rụng khá nhiều bạn nên kiểm tra nguồn nước đầu tiên xem có bẩn , nhiễm phèn không? Tốt nhất bạn nên lắp thêm các thiệt bị xử lý nguồn nước sinh hoạt để đẩm bảo không bị ô nhiễm.

Bắt bệnh chuẩn qua biểu hiện của đôi mắt
Bắt bệnh chuẩn qua biểu hiện của đôi mắt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có thể đoán biết được căn bệnh mình đang có nguy cơ mắc phải qua biểu hiện của đôi mắt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link