Nguyên nhân vụ cháy ở Hải Phòng làm 6 người chết thảm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù cơ quan chức năng cùng người dân khẩn trương vào cuộc dập lửa cứu người. Thế nhưng, do cháy lớn khiến 6 nạn nhân đã tử vong, trong đó có 2 trẻ

Theo thông tin vụ việc, vào khoảng 5h ngày 29/12, tại số nhà 14/136 Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài, quận Lê Chân, Hải Phòng xảy ra cháy lớn. 

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ cháy

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 6 người tử vong, trong đó có hai trẻ em và bốn người lớn. Danh tính của các nạn nhân gồm vợ chồng chủ tiệm may, anh Nguyễn Quang Vinh (46 tuổi) và chị Nguyễn Thị Kiều (41 tuổi, đang mang thai ba tháng); bố mẹ anh Vinh là ông Nguyễn Thúy Điều (82 tuổi) và bà Lưu Thị Phượng (81 tuổi); hai con trai anh Vinh là Nguyễn Quang Minh (19 tuổi, sinh viên năm thứ hai trường Đại học Hàng hải) và cháu Nguyễn Thành Trung (12 tuổi, học sinh trường trung học cơ sở Trần Phú). 

Mô tả ảnh.
Nhiều người xót thương cho nạn nhân chết thảm 

Nhiều nhân chứng cho biết, sau khi phát hiện vụ cháy cơ quan chức năng đã tổ chức dập lửa. Đến khoảng 5h30 phút, xe cứu hỏa đến hiện trường, nhưng ngôi nhà bị cháy nằm sâu trong ngõ chỉ rộng khoảng hơn 1m, cách mặt đường cái khoảng 30 m nên công tác cứu hộ gặp khó khăn.  Ngôi nhà bị cháy có 2 lớp cửa, ngoài cửa xếp, trong cửa gỗ và rất kín. Gia đình nạn nhân làm nghề may mặc nên toàn bộ tầng 1 dùng làm nơi chứa vải vóc, nguyên liệu. Khi ngọn lửa được dập tắt thì 6 người trong gia đình đã chết.

Mô tả ảnh.
Xác nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường vụ cháy

Trao đổi về vụ việc, đại diện Sở Phòng cháy chữa cháy Hải Phòng cho biết, 5h15 sáng 29/12, Trung tâm 114 nhận được hàng loạt tin báo cháy. Sau 10 phút, Sở triển khai ba xe cùng hàng chục chiến sĩ có mặt tại hiện trường. Sau 20 phút, đám cháy cơ bản được khống chế nhưng lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận bên trong nhà số 14, khói vẫn âm ỉ bốc lên.

Nguyên nhân khiến cả 6 người tử nạn được Sở PCCC xác định là do ngôi nhà không có cửa thoát hiểm, xung quanh được rào sắt cẩn thận; thời điểm cháy vào lúc mọi người ngủ say nên bị ngạt khói, ngất và tử vong.

Hiện vụ việc cơ quan chức năng đang điều tra, xử lý. 

Xót thương 6 người trong một nhà chết thảm vì hỏa hoạn
Đám cháy lan tỏa bao trùm ngôi nhà tại đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài, quận Lê Chân, Hải Phòng khiến 6 người chết thảm, trong đó có 2 trẻ em và 4 người lớn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn