Nguyên tắc: '5 không 3 có' phụ nữ cần nhớ để hôn nhân không đứt gánh giữa đường

( PHUNUTODAY ) - Vai trò của phụ nữ trong hôn nhân là vô cùng quan trọng nhưng không có nghĩa bạn phải gánh vác mọi thứ. Hãy để cho chồng có trách nhiệm với vợ con, đừng tạo cho anh ta thói quen chỉ nhận sự hi sinh, quan tâm từ bạn.

1. 5 không phụ nữ phải thuộc lòng

Bản thân không phải là ô sin trong nhà

Một người phụ nữ khôn ngoan phải nhớ rằng mình lấy chồng để được yêu thương, để có người cùng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn chứ không phải để về làm ô sin cho nhà chồng. Phụ nữ có quyền bình đẳng trong hôn nhân và được chồng tôn trọng nên đừng biến mình trở thành ô sin cho chồng sai bảo.

Bản thân không phải là máy đẻ

Người phụ nữ thông minh chính là không chiều chồng nhiều đến mức để anh ta xem thường mình. Khi sinh con thì trai hay gái đều quý như nhau, đừng để đàn ông coi bạn là cái máy đẻ. Hãy dành thời gian quan tâm và yêu thương bản thân mình hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Không có chuyện cả cuộc sống đều xoay quanh chồng

Chồng không phải là tất cả của bạn, bởi nếu tin tưởng vào đàn ông quá nhiều sẽ nhận về những tổn thương mà thôi. Lòng dạ đàn ông vốn không lường trước được, có muốn tin thì hãy tin vào chính bản thân mình.

Không tận tâm tận lực

Vai trò của phụ nữ trong hôn nhân là vô cùng quan trọng nhưng không có nghĩa bạn phải gánh vác mọi thứ. Hãy để cho chồng có trách nhiệm với vợ con, đừng tạo cho anh ta thói quen chỉ nhận sự hi sinh, quan tâm từ bạn.

Không bỏ rơi bản thân mình

Trong hôn nhân đàn bà dại nhất chính là bỏ rơi chính mình, đừng chỉ biết chăm lo cho chồng mà không cho bản thân. Hãy nhớ sự hi sinh của bạn không mua nổi lòng chung thủy từ đàn ông đâu.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. 3 điều cần có mà phụ nữ phải khắc cốt ghi tâm

Có kế hoạch sinh đẻ phù hợp

Một người phụ nữ đủ thông minh là tự biết lên kế hoạch sinh đẻ đàng hoàng, trước khi kết hôn hãy thỏa thuận với chồng bạn muốn sinh con lúc nào. Đừng để bị vỡ kế hoạch vì người khổ sẽ chính là bạn mà thôi.

Có công việc ổn định

Đàn bà không kiếm ra tiền là mất quyền lên tiếng, chính vì vậy đừng trông chờ vào đàn ông. Bạn phải có công việc ổn định, kiếm ra tiền để cho mình và con cái cũng như báo hiếu bố mẹ.

Sống có trách nhiệm

Khi còn độc thân thì bạn sống như nào cũng được, nhưng khi kết hôn sinh con rồi phải sống có trách nhiệm với gia đình. Hãy quan tâm, yêu thương chồng con và xây dựng hạnh phúc gia đình một cách tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link