Nguyên tắc “6 nên vứt, 2 nên đặt” cần nhớ khi dọn ban công để thu hút tiền - tình - danh vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những nguyên tắc quan trọng mà bạn nên nhớ khi dọn dẹp ban công nhà mình để nghênh đón Thần Tài và những điều may mắn vào nhà.

6 thứ không nên đặt ngoài ban công

Thần vị và bàn thờ

Trong mỗi ngôi nhà, thần vị và bàn thờ là vật phẩm tâm linh quan trọng, cần được đặt ở những không gian nghiêm trang, yên tĩnh. Trong khi ban công lại là nơi hứng gió hứng nắng mưa nên không thích hợp để đặt ở đây.

Dụng cụ nhà bếp

Nhiều người tận dụng khoảng không gian ngoài ban công để đặt bếp nấu ăn hoặc các dụng cụ nhà bếp. Thế nhưng trong phong thuỷ đây là điều kiêng kỵ vì ban công là nơi đón dương khí, tài lộc vào nhà. Nếu bạn đặt dụng cụ nhà bếp ở đây sẽ phá vỡ sự hài hoà và làm mất đi tính cân bằng phong thuỷ, ảnh hưởng xấu đến vượng khí của gia chủ.

Bạn không nên đặt dụng cụ nhà bếp hay những cây cảnh có kích cỡ quá lớn ngoài ban công.

Bạn không nên đặt dụng cụ nhà bếp hay những cây cảnh có kích cỡ quá lớn ngoài ban công.

Cây cối rậm rạp, chậu hoa quá lớn

Mặc dù ban công là nơi thích hợp để đặt các chậu cây, hoa cảnh nhưng bạn không nên trông những cây quá rậm rạp hoặc kích thước quá lớn. Sở dĩ như vậy là vì chúng có thể ngăn chặn ánh sáng vào nhà, giảm khả năng thông gió và khiến không gian sống của bạn lúc nào cũng tối tăm, ngột ngại. Ngoài ra, cây lớn cũng sẽ cản trở nguồn dương khí vào nhà, ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. 

Chuông gió

Vì ban công là nơi đón nhiều gió nên không ít người có thói quen treo chuông gió ở đây để chúng phát ra các âm thanh vui tai. Thế nhưng trên thực tế, chuông gió là vật cần tránh đặt ngoài ban công vì chúng có thể hấp thu năng lượng xấu và đi theo âm thanh tản mát khắp nơi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, tinh thần và tài lộc của gia đình bạn.

Tủ giày

Thông thường, giày dép chúng ta đi hàng ngày sẽ hấp thụ nhiều năng lượng bên ngoài, trong đó có cả năng lượng tiêu cực. Vì thế, nếu đặt tủ giày ngoài ban công sẽ làm ô nhiễm không khí và ngăn chặn dương khí vào nhà. Không những vậy, giày dép thường bẩn và có mùi khó chịu, có thể ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ gia chủ và các thành viên trong nhà.

Nếu đặt tủ giày ngoài ban công sẽ làm ô nhiễm không khí và ngăn chặn dương khí vào nhà.

Nếu đặt tủ giày ngoài ban công sẽ làm ô nhiễm không khí và ngăn chặn dương khí vào nhà.

Đồ linh tinh

Sử dụng ban công để đặt các món đồ không dùng đến cũng là một cách để gia chủ tận dụng không gian. Thế nhưng việc này sẽ khiến ban công thêm lộn xộn, tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn. Vì thế, bạn không nên đặt đồ đạc lộn xộn ngoài ban công để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như phong thuỷ căn nhà.

2 thứ nên đặt ngoài ban công

Cây phong thuỷ

Ban công là nơi thích hợp để trồng cây, hoa cảnh phong thuỷ vì chúng giúp không gian sống thêm tươi vui, đồng thời cũng giúp thanh lọc không khí hiệu quả. Tuy nhiên, bạn chỉ nên trồng những cây có kích thước phù hợp như hoa nhài, hoa hồng, kim tiền, kim ngân... để xua đuổi vận xui, thu hút tiền tài vào cửa.

Kim tiền là một trong những cây cảnh nên đặt ngoài ban công để xua đuổi điềm xui, rước tài lộc vào cửa.

Kim tiền là một trong những cây cảnh nên đặt ngoài ban công để xua đuổi điềm xui, rước tài lộc vào cửa.

Bể cá cảnh

Trong phong thuỷ, bể cá tượng trưng cho hành thuỷ nên khi đặt trong nhà sẽ giúp gia chủ điều hoà âm dương, tăng cường sinh lực và hỗ trợ tăng vượng phí. Vì thế, nếu đặt ngoài ban công, không gian sống của bạn sẽ thêm sinh động, thoải mái. Tuy nhiên bạn cần cẩn thận khi đặt bể cá ở khu vực này vì ban công thường đón nhiều nắng. Ngoài ra, không nên đặt đồ linh tinh lên bể cá kẻo có thể phá vỡ vị trí phong thuỷ của món đồ.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link