Thầy phong thuỷ dặn kỹ: 5 cây cảnh bỗng nhiên ra hoa là gia chủ có điềm rực rỡ, làm gì cũng cũng phát

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy những cây cảnh này nở hoa trong nhà thì đồng nghĩa với việc gia chủ và các thành viên trong gia đình sẽ gặp nhiều may mắn. Dù là công việc hay cuộc sống thì họ cũng tỏa sáng rực rỡ.

Cây kim tiền

Nếu nhìn thoáng qua, nhiều người cho rằng kim tiền là cây thân gỗ. Tuy nhiên đây là loài thân thảo, có lá mọc thành từng chùm nó nối tiếp nhau như chuỗi tiền xu cổ. Cây kim tiền có thể nở hoa và dù không đẹp nhưng vẫn được nhiều người yêu thích. Sở dĩ như vậy là vì kim tiền nở hoa sẽ mang đến may mắn cho gia chủ, giúp công việc và tiền tài của người này thuận lợi hơn.

Bạn có thể trồng cây kim tiền cả trong nhà lẫn ngoài trời và thời điểm lý tưởng để cây ra hoa là từ tháng 8 đến tháng 9. Để kim tiền có thể nở hoa dễ dàng hơn, bạn nên đặt chậu cây này ở những nơi nhiều ánh sáng và cung cấp đủ nước cho chúng.

Cây kim tiền có thể nở hoa và dù không đẹp nhưng vẫn được nhiều người yêu thích.

Cây kim tiền có thể nở hoa và dù không đẹp nhưng vẫn được nhiều người yêu thích.

Cây kim ngân

Là một trong những cây cảnh có cành cao, lá xanh mướt tươi tốt, cây kim ngân còn có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả nên được nhiều người mua về trồng trong nhà. Trong phong thuỷ, đây là cây cảnh có ý nghĩa tốt lành nên thích hợp đặt ở phòng khách, phòng làm việc, quầy thu ngân... hoặc quà tặng tâng ia.

Mặc dù khá phổ biến nhưng kim ngân không phải cây cảnh dễ trồng. Nếu không biết cách chăm sóc, cây có thể bị thối rễ, vàng lá... nên để kim ngân ra hoa là điều khá khó. Có lẽ vì thế mà kim ngân nở hoa cũng chính là điềm báo về công việc suôn sẻ, nhiều điều may mắn, cát tường vào nhà.

Kim ngân nở hoa cũng chính là điềm báo về công việc suôn sẻ, nhiều điều may mắn, cát tường vào nhà.

Kim ngân nở hoa cũng chính là điềm báo về công việc suôn sẻ, nhiều điều may mắn, cát tường vào nhà.

Cây ngọc bích

Ngọc bích là một loại cây cảnh mọng nước và không phải cứ trồng là sẽ mọc hoa. Thậm chí không ít người còn nói vui rằng "ngọc bích chính là cây ngọc ngàn năm không nở hoa". Trên thực tế, ngọc bích vẫn có thể nở hoa nếu được chăm sóc tốt nhưng không phải "cứ muốn là được".

Trong phong thuỷ,ngọc bích ra hoa cũng chính là điềm lành vào nhà, gia chủ gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp, chuyện kinh doanh. Thông thường, ngọc bích thường trồng ít nhất 5 năm, cung cấp đủ ánh sáng, phân bón... thì mới nở hoa được.

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc nổi bật với cành lá rậm rạp, dễ trồng dễ chăm và có khả năng hấp thu các chất độc trong nhà. Hoa của cây hạnh phúc có hình dáng tựa chiếc chuông nhỏ màu vàng, vừa sang trọng vừa tươi tắn và "ai nhìn cũng thích". Dù vậy nhưng không phải ai cũng có dịp nhìn thấy cây hạnh phúc nở hoa.

Có thể nói, cây càng lớn thì khả năng ra hoa càng cao và một khi đã nở hoa, cây hạnh phúc chính là "bùa thu hút điềm lành" vào nhà, giúp gia chủ làm gì cũng thuận buồ xuôi gió, các thành viên trong nhà yêu thương, chăm sóc nhau.

Hoa của cây hạnh phúc có hình dáng tựa chiếc chuông nhỏ màu vàng, vừa sang trọng vừa tươi tắn và

Hoa của cây hạnh phúc có hình dáng tựa chiếc chuông nhỏ màu vàng, vừa sang trọng vừa tươi tắn và "ai nhìn cũng thích".

Cây vạn tuế

Trên thực tế, vạn tuế là cây cảnh có thể ra hoa kết trái nhưng vô cùng hiếm. Vì thế khi vạn tuế nở hoa cũng chính là dấu hiệu cho sự nghiệp thăng tiến không ngừng và phú quý, tài lộc đổ ào ào vào cửa. Nhiều người tin rằng khi cây cảnh này nở hoa cũng là điềm báo cho gia chủ về một cuộc sống giàu sang, phú quý và chẳng cần lo nghĩ đến chuyện cơm áo gạo tiền.

Để vạn tuế dễ nở hoa, bạn nên trồng cây ở những nơi có khí hậu ấm áp và trong đất chua.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link