Ngâm ốc với bia, điều khó tin xảy ra, nhiều người tấm tắc khen ngợi

( PHUNUTODAY ) - Việc ngâm ốc với bia có lợi ích tuyệt vời mà nhiều người không biết; bí quyết này giúp khâu sơ chế của bạn trở nên hoàn hảo.

Ốc là nguyên liệu phổ biến trong nhiều món ăn ngon và hấp dẫn, được nhiều người ưa chuộng. Trong ốc chứa nhiều loại vitamin B2, PP, A và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn cảm thấy ngại ngần về quá trình sơ chế và làm sạch ốc tại nhà, hãy thử cách ngâm ốc với bia trong lần chế biến tiếp theo nhé.

Ngâm ốc với bia - cách làm sạch tuyệt vời

Bạn đang muốn biết cách làm sạch ốc mà không biết phải làm thế nào để ốc loại bỏ hết bụi bẩn? Hãy xem xét phương pháp ngâm ốc với bia để trải nghiệm hiệu quả của nó. Bia giúp ốc loại bỏ đất bùn nhanh chóng, làm sạch nhớt và loại bỏ mùi tanh của ốc một cách hiệu quả.

Bạn đang muốn biết cách làm sạch ốc mà không biết phải làm thế nào để ốc loại bỏ hết bụi bẩn?

Bạn đang muốn biết cách làm sạch ốc mà không biết phải làm thế nào để ốc loại bỏ hết bụi bẩn?

Cách thực hiện:

Rửa sạch ốc mua về dưới vòi nước để loại bỏ hết bụi đất bên ngoài.Đổ ốc vào một cái chậu lớn, sau đó thêm một lon bia và một ít nước để ngâm ốc, đảm bảo ốc được ngập đều trong dung dịch.

Ngâm ốc trong khoảng 2 tiếng để loại bỏ hết bụi đất, sau đó rửa sạch lại với nước và chế biến ốc như thường.Cách ngâm ốc với bia đơn giản và tiết kiệm công sức, nhưng lại mang lại hiệu quả làm sạch ốc, loại bỏ nhớt và mùi tanh.

Một số cách làm sạch ốc khác:

Ngoài phương pháp ngâm ốc với bia, bạn cũng có thể sử dụng các giải pháp sau để làm sạch ốc:

Ngâm ốc với nước vo gạo: Đây là phương pháp truyền thống được nhiều người áp dụng từ xưa vì nước vo gạo dễ dàng tìm thấy, cách thực hiện đơn giản và hiệu quả cao. Sau khi rửa sạch ốc dưới vòi nước, bạn chỉ cần đổ ốc vào chậu nước vo gạo và ngâm trong khoảng 2-3 tiếng. Nước vo gạo sẽ giúp ốc mở miệng và loại bỏ hết bụi đất bên trong. Đồng thời, cũng giảm đi nhớt và mùi tanh của ốc.

Ngâm ốc với nước gạo là phương pháp truyền thống được nhiều người áp dụng từ xưa vì nước vo gạo dễ dàng tìm thấy, cách thực hiện đơn giản và hiệu quả cao.

Ngâm ốc với nước gạo là phương pháp truyền thống được nhiều người áp dụng từ xưa vì nước vo gạo dễ dàng tìm thấy, cách thực hiện đơn giản và hiệu quả cao.

Ngâm ốc với trứng gà: Ngâm ốc trong nước và thêm quả trứng gà, sau đó đánh tan trứng và ngâm ốc khoảng 3 - 4 tiếng. Phương pháp này không chỉ giúp ốc loại bỏ bùn đất mà còn làm cho thịt ốc thêm bùi béo.

Ngâm ốc với muối và ớt: Rửa sơ ốc với nước và ngâm trong chậu nước có thêm muối và ớt đỏ - ớt càng cay càng tốt. Ngâm ốc khoảng 1 - 2 tiếng rồi rửa sạch lại với nước, giúp ốc loại bỏ bùn đất và giảm mùi tanh.

Ngâm ốc với đồ kim loại: Ngâm ốc trong thau, nồi kim loại và thêm vài chiếc thìa kim loại vào để ốc phải nhả bùn và nhớt nhanh hơn. Sau khoảng 3 tiếng, vớt ốc ra rửa sạch dưới vòi nước và chế biến.

Ngâm ốc với bột mỳ: Rửa sạch ốc dưới vòi nước và ngâm trong chậu nước có thêm bột mỳ. Sau khoảng 2 tiếng, rửa sạch lại với nước để loại bỏ bùn và nhớt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link