Trồng cây sung trước nhà có tốt không? Ý nghĩa phong thủy đặc biệt của cây sung, không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Cây sung có ý nghĩa phong thủy riêng nhưng không phải ai cũng biết được điều này. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về ý nghĩa của loại cây này.

Cây sung là một loại cây thuộc họ dâu tằm. Loại cây này được tìm thấy nhiều ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, nhất là các khu vực có nhiều nước như bên cạnh ao, hồ...

Cây sung là cây thân gỗ, vỏ cây màu nâu ánh xám, nhẵn. Cây có thể phát triển đến chiều cao khoảng 20-30 mét. Quả sung mọc từ gốc đến ngọn, từng chúm bám chi chít trên thân cây và những cành to. Cuống rất ngắn. Quả không mang lá. Khi chín, quả chuyển sang màu đỏ và có lớp lông mịn bên ngoài.

Lá sung có hình mũi giáo, đầu nhọn, cuống hơi tròn hơn đầu lá. Lá non có lông phủ đều hai mặt. Khi giá phiến lá cứng hơn.

Cây sung khá dễ trồng, quả và lá đều có thể sử dụng để ăn.

Cây sung khá dễ trồng, quả và lá đều có thể sử dụng để ăn.

Cây sung là loại cây dễ sống, dễ trồng. Ở nước ta, cây này được trồng ở nhiều nơi.

Lá và quả sung dùng để ăn. Lá sung thường dùng để ăn kèm với các món như nem thính, thịt chua... Quả sung xanh được dùng để muối chua, kho cá...

Trong y học cổ truyền, quả sung có tác dụng tăng cường tiêu hóa, giải độc, tiêu thủng, trị viêm ruột, kiết lỵ, địa tiện bí, đau họng, mụn nhọt mẩm ngứa...

Theo quan niệm phong thủy, cây sung là loại cây có ý nghĩa may mắn, mang lại sự sung túc, ấm no, đủ đầy cho gia đình. Quả sung mọc thành chùm lớn còn mang ý nghĩa về sự thịnh vượng, tài lộc dồi dào.

Người ta thường trồng cây sung trước nhà, trong vườn nhà. Ở các văn phòng làm việc, cơ sở kinh doanh, các cây sung cảnh có kích thước nhỏ cũng thường được bày ở sảnh để thu hút may mắn, thịnh vượng.

Lưu ý khi trồng sung trước nhà, do cây sung có thể phát triển với kích thước lớn, nên gia chủ cần phải tỉa cành thường xuyên. Nếu nhà không có nhiều đất để trồng cây sung thì nên lựa loại cây bonsai, có kích thước nhỏ để không chiếm dụng quá nhiều diện tích trong nhà. Gia chủ có thể trồng cây sung ở bên trái hoặc bên phải cổng nhà. Trồng cây bên trái mang ý nghĩa hấp thụ năng lượng tốt vào nhà. Trồng cây bên phải tượng trưng cho sự phát triển và thành công.

Ngoài ra, ngày nay có rất nhiều loại sung khác nhau như cây sung rừng, cây sung ngọt, cây sung dâu, cây sung Mỹ... gia chủ có thể lựa loại cây phù hợp với gia đình.

Ví dụ, cây sung ta là loại cây thân gỗ, có thể phát triển đến chiều cao 10-25m. Cây này có thể trồng làm cảnh, tạo bóng mát.

Cây sung Mỹ cũng có thân gỗ, cao khoảng 6m. Đểm khác biệt của sung Mỹ với sung ta chính là phần quả. Quả sung Mỹ mọc ra từ thân cây, kích thước quả lớn hơn quả sung ta. Cây này có thể trồng làm cảnh hoặc lấy quả ăn. Quả sung Mỹ được bán với giá khá cao.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link