Nguyên tắc cơ bản trước và sau khi bôi kem chống nắng để làn da không bị lão hóa và sạm đen

( PHUNUTODAY ) - Muốn bước thoa kem chống nắng phát huy được hiệu quả tốt nhất, chị em cần thực hiện vài điều sau đây.

Chị em chắc hẳn có 7749 bước như dùng essence, toner, bôi retinol/bakuchiol hay đắp mặt nạ… nhưng không thể lười thực hiện một bước skincare, đó chính là bôi kem chống nắng. Đây là thủ tục chăm sóc da cần được thực hiện mỗi ngày, bất kể trời nắng, mưa hay âm u.

Với kem chống nắng tối thiếu SPF 30 sẽ chặn được cả tia UVA lẫn UVB. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó thôi vẫn chưa đủ muốn bước thoa kem chống nắng phát huy được hiệu quả tốt nhất, chị em cần thực hiện vài điều sau đây.

Thoa serum vitamin C

Làn da không chỉ bị tấn công bởi mỗi tia UVA và UVB, các gốc tự do được sản sinh do không khí ô nhiễm, khói thuốc lá,cũng khiến da nhanh lão hóa và kém sắc. Thực tế là dù kém chống nắng nhiều nhưng có khá ít kem chống nắng trên thị trường đảm đương được cả nhiệm vụ vô hiệu gốc tự do. Và món skincare chị em cần bổ sung chính là serum vitamin C. Chất chống oxy hóa (vitamin C) có trong sản phẩm này không chỉ giúp làn da tươi sáng hơn, xóa mờ đốm nâu mà còn kết hợp cùng kem chống nắng bảo vệ da tuyệt đối. 

kemchongnang

Lắc kỹ sản phẩm

Dòng ghi chú "Lắc kỹ trước khi dùng" thường bị bỏ qua. Theo chuyên gia, thành phần zinc oxide và titanium dioxide trong kem chống nắng vật lý có trọng lượng khá nặng. Chúng thường bị lắng xuống đáy lọ nên chỉ có thao tác lắc kỹ trước khi dùng mới mới giúp kem được phân bổ đều các thành phần. 

Một số loại kem chống nắng còn bị chia tách dầu - nước. Do đó, nếu muốn hiệu quả của kem chống nắng được phát huy tối ưu, chị em nhất định không được quên thủ tục lắc trước khi bôi nhé!

kemchongnang2

Sau bôi kem chống nắng nên chờ đợi 15 - 20 phút

Nhiều nàng sau khi bôi kem chống nắng thường ra khỏi nhà ngay lập tức. Đây là sai lầm phổ biến, và gây bất lợi cho làn da. Kem chống nắng sẽ cần khoảng 15 - 20 phút để thẩm thấu hoàn toàn, trở nên ổn định và tạo một lớp lá chắn bảo vệ kiên cố cho làn da. Nếu bạn duy trì thói quen bôi xong kem chống nắng rồi tiếp xúc với ánh nắng, tổn thương tích tụ sẽ biểu hiện thành các dấu hiệu lão hóa.

Untitled

Sau bôi kem chống nắng cần thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ

Kem chống nắng chỉ có tác dụng bảo vệ làn da trong vòng 2 giờ kể từ khi bôi, cho nên việc thoa lại kem chống nắng là vô cùng cần thiết để làn da được bảo vệ trong suốt cả ngày dài. Nếu bất tiện, hãy sắm cho mình một lọ kem chống nắng dạng thỏi hoặc dạng bột. Như vậy, bước thoa lại kem chống nắng sẽ diễn ra nhẹ nhàng hơn, bạn cũng dễ dàng chăm thực hiện mỗi ngày.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link