Bí quyết để trị rạn da hiệu quả tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Rạn da không gây nguy hiểm nhưng chúng làm mất thẩm mỹ khiến phái đẹp không tự tin với cơ thể mình. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách giải quyết những vết rạn tại nhà nhé!

1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng rạn da

Rạn da là hiện tượng phổ biến xảy ra mà hầu hết chị em phụ nữ nào cũng mắc phải. Những vết rạn thường diễn ra ở những vùng tích mỡ nhiều nhất như bụng, đùi, hông. Rạn da không gây nguy hiểm nhưng chúng làm mất thẩm mỹ khiến phái đẹp không tự tin với cơ thể mình. Bởi vậy cách trị rạn da đang được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm.

17

Có 2 nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là do sự tăng lên đột ngột của khối lượng cơ thể và do sự thay đổi hormon khi mang bầu hoặc khi bước vào tuổi dậy thì. Hiện nay, với công nghệhiện đại, có rất nhiều cách để khắc phục tình trạng rạn da. Tuy nhiên, cách trị rạn da được nhiều người áp dụng nhất hiện nay đó là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên ngay tại nhà.

2. Cách trị rạn da tại nhà

Cách trị rạn da bằng dầu dừa

Để chống rạn da an toàn và hiệu quả chị em có thể sử dụng chữa rạn da bằng dầu dừa. Dầu dừa chứa nhiều vitamin E, vừa chống lão hóa vừa tăng cường độ co giãn của làn da, nhờ vậy có thể giúp ngăn ngừa hoặc hạn chế sự xuất hiện của vết rạn.

12

Cách trị rạn da bằng dầu dừa khá đơn giản, chỉ cần buổi tối sau khi tắm xong các chị em hãy lấy một chút dầu dừa thoa lên da phần bụng, hông, đùi với những người mang bầu thì nên thoa bắt đầu từ tháng thứ 4 – 5 trở đi. Mỗi tối đều thoa đều đặn kết hợp massage nhẹ nhàng sẽ giúp chữa rạn da hiệu quả.

Cách trị rạn da bằng lòng trắng trứng

Trứng gà là một loại thực phẩm bổ dưỡng có chứa nhiều protein, vitamin, cótác dụng dưỡng da, làm sáng ra và chống oxy hóa. Lòng trắng trứng cũng có công dụng kỳ diệu trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da bị rạn nứt, giúp vùng da hư hỏng phục hồi nhanh hơn, đồng màu và mịn màng hơn.

13

Cách làm rất đơn giản: Tách lấy lòng trắng trứng gà, có thể cho thêm một thìa mật ong, đánh đều lên rồi bôi vào vùng da có bị rạn. Đợi khi da khô sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Cách trị rạn da bằng Lô hội

Lô hội có tác dụng rất tuyệt với đối với  da, đồng thời lô hội  có tính chất chống oxy hóa giúp chữa lành vết rạn da nhanh hơn.

16

Bạn có thể áp dụng gel lô hội tươi và massage trên các vết rạn da trong 15 phút. Sau 15 phút, rửa sạch bằng nước ấm. Bạn cũng có thể thử một giải pháp thay thế khác.

Cách trị rạn da bằng Cà phê

Cà phê có chứa các đặc tính chống oxy hóa và hoạt động tốt trong việc làm sáng các vết rạn da. Khi bạn dùng cà phê chà  chà lên vùng da sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu.

11

Bạn trộn 2 muỗng canh bột cà phê với nước và dán, đồng thời chà này lên vùng bị ảnh hưởng trong một chuyển động tròn trong vòng 3-5 phút. Sau 5 phút, rửa sạch bằng nước ấm, bạn đừng quên bôi kem dưỡng ẩm sau đó khi vệ sinh sạch cà phê.

Cách trị rạn da bằng rượu nghệ

Rượu nghệ có tác dụng kích thích sự phát triển của tế bào da, tái tạo da và giúp da căng mịn tự nhiên. Vì thế bạn hoàn toàn có thể sử dụng công thức từ rượu + nghệ dưới đây để làm mờ rạn da.

Chuẩn bị: 100 ml rượu trắng, 3 củ nghệ tươi

15

Thực hiện: Nghệ tươi gọt vỏ, rửa sạch, để ráo nước,  bỏ trong cối giã nhuyễn rồi cho vào bình rượu ngâm, đậy nắp thật kín.

Sử dụng: Hàng ngày, sau khi tắm rửa sạch sẽ bạn lấy 1 ít nước rượu nghệ thoa lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng trong 5 -10 phút.  Áp dụng thường xuyên sau một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn