Nhà ai có 5 dấu hiệu này: Chúc mừng gia đình ở trong mảnh đất có kho báu phong thủy, cực giàu

( PHUNUTODAY ) - Nếu một nhà có những dấu hiệu này chứng tỏ ở trong mảnh đất phong thủy tốt, ngày càng giàu có.

Nhà có không gian thoáng đãng, nhiều ánh sáng

Mặt tiền nhà có phong thủy tốt phải tương đối rộng rãi, mặt tiền không bị che khuất, tầm nhìn rộng, có ánh sáng tốt giúp vượng khí vào nhà.

Như vậy, người ở trong nhà sẽ có tâm trạng dễ chịu, hứng khởi, tài lộc hanh thông, cuộc sống sẽ không lúc nào quá tệ. Ngoài ra, nếu xung quanh không có tà khí sẽ làm tăng tài vận cho người ở, giúp gia chủ làm ăn phát đạt, càng sống càng giàu có.

Nhà càng thoáng đãng càng nhiều lộc

Nhà càng thoáng đãng càng nhiều lộc

Nhà hướng Nam, không làm cũng có ăn

Dân gian xưa có câu “nhà hướng Nam, không làm cũng có ăn” hay “lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”. Sở dĩ như vậy vì theo Tiên thiên bát quái, phía Nam được coi là hướng của bậc đế vương, còn theo Hậu thiên bát quái thì hướng này là biểu tượng của ánh sáng và lửa.

Các bậc vua chúa thời xưa thường tọa Bắc nhìn Nam để hướng về ánh sáng, mong muốn có đủ trí lực, anh minh sáng suốt để cai trị thiên hạ. Do đó hướng Nam thường gắn với vận mệnh cao quý, phát đạt và đầy quyền uy của con người. Nhà ở hướng này thì công việc hanh thông, tài vận tốt, sức khỏe vượng.

Ngoài ra, xây nhà hướng Nam còn giúp ngôi nhà nhận được đầy đủ ánh sáng, lưu thông gió tốt, tránh được gió nóng từ phía Tây thổi tới vào mùa hè và gió lạnh từ phương Bắc tràn về vào mùa đông. Vì vậy, xây nhà hướng này vừa lợi dụng được triệt để ánh sáng mặt trời, vừa giúp ngôi nhà ấm vào mùa đông, mát vào mùa hè.

Nhà ở vuông vắn, không bị khuyết góc

Trong phong thủy nhà ở, nếu hình dạng ngôi nhà vuông vắn như hình vuông, hình chữ nhật thì được coi là đại cát, đại lợi, người sống trong ngôi nhà như vậy sẽ gặp nhiều may mắn và phú quý. Song, với nhà hình chữ nhật vẫn cần phải chú ý tới tỷ lệ, nhà hẹp ngang hay quá rộng đều khiến cát khí bị ảnh hưởng. Nhà ở vuông vức có tỷ lệ 6:4 là tốt nhất, vì ngôi nhà này được cho là âm dương cân bằng, bốn bề tám bên đều vững vàng.

Ngược lại, những ngôi nhà bị khuyết góc thường bị mất cân bằng về hai yếu tố âm dương trong phong thủy, khiến người sống ở đây thường gặp chuyện bất ổn. Muốn hóa giải, gia chủ nên đặt chậu hoa, cây cảnh để che kín góc khuyết đi.

Có chim, ong về làm tổ trong ngôi nhà

Nhà ở có động vật về nhà là rất tốt

Nhà ở có động vật về nhà là rất tốt

Hiện tượng chim hoặc ong về xây tổ ở trên mái nhà, trên lan can… không xảy ra nhiều ở các ngôi nhà trong thành phố, nơi có tốc độ đô thị hóa quá nhanh, thế nhưng ta lại có thể bắt gặp khá thường xuyên ở các gia đình nông thôn.

Phong thủy cho rằng các loài chim, côn trùng này cũng giống như món quà ông trời ban cho, thuộc về dương khí, mà một khi dương khí đã vào nhà thì tất nhiên những điều may mắn sẽ tới.

Vì thế, những ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ thường xuất hiện hiện tượng này, giúp gia chủ vượng đường con cái, gặp nhiều nhiều chuyện vui liên tiếp.

Do đó, nếu phát hiện nhà mình có chim hoặc ong về xây tổ thì nên giữ nguyên hiện trạng, không nên can thiệp đuổi đi kẻo đánh mất vận may.

Hướng nhà không nên quá hút gió

Phong thủy coi trọng nhất là "giữ gió, tích khí". Do đó, bạn không nên mua ở những nơi có gió lớn. Vì gió mạnh quá thì dù vận khí của gia chủ có mạnh đến mấy thì cũng có thể bị gió thổi bay.

Như vậy, nếu bạn mua được ngôi nhà có càng nhiều đặc điểm trên thì bạn càng có cơ hội giàu có, càng sống lâu trong nhà càng tích tụ được của cải. Tất nhiên, muốn trở nên giàu có thì phải chăm chỉ làm ăn...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link