Nhà báo Lại Văn Sâm bất ngờ tiết lộ bí mật trong quá khứ, tất cả đều 'sốc'

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết được, đằng sau sự nổi tiếng như hiện nay, nhà báo Lại Văn Sâm từng trải qua chuyện này khiến nhiều người hoang mang.

Mới đây nhất, trong chương trình ‘Café sáng với VTV3’, nhà báo Lại Văn Sâm và nhà báo Trương Anh Ngọc đã luận đàm xoay quanh chủ đề về sự chuyên nghiệp. Theo đó, nhà báo Lại Văn Sâm cho biết, ông không được đào tạo bài bản khi đến với truyền hình, tự làm mọi thứ theo bản năng và học hỏi từ những người đồng nghiệp.

lai-van-sam-phunutoday1

 Sự thật 'đắng' nhất của nhà báo Lại Văn Sâm bị bại lộ, tất cả đều 'sốc'

Người đàn ông này cho biết, bản thân vẫn nói đùa rằng, nói đùa nhưng nó cũng là thật, khi vào nghề truyền hình ông là thằng vô học. Ông được đào tạo về một ngành nghề khác và quá trình làm việc cũng hoàn toàn theo bản năng.

Ông học hỏi đồng nghiệp, các nước bạn sau đó bắt chước lại. Sau 6 năm công tác, ông mới đi học một khóa đào tạo truyền hình tại Malaysia. Hóa ra trong suốt 6 năm đó, ông đã làm đúng. Thực tế, sự chuyên nghiệp có trở thành hiện thực hay không, phụ thuộc nhiều vào ý thức của mỗi con người. Những điều chưa thực hiện được hoặc làm sai, chúng ta có thể dần tự điều chỉnh, còn sự chuyên nghiệp nằm trong tiềm thức của mỗi người.

lai-van-sam-phunutoday1-2133-1052

 Nhà báo Lại Văn Sâm

Trước đó, nhà báo Lại Văn Sâm từng kể, còn nhớ năm học lớp 9 tại trường Hùng Vương, Phú Thọ, hồi đó ông học toán rất tốt. Trong một lần tranh luận, thầy giáo dạy toán đã cầm thước kẻ đuổi, nhưng ông vẫn giữ nguyên quan điểm của mình. Ông cứ chạy, còn người thầy đuổi để vụt và ép học trò phải nghe theo đáp án của ông. Từ đó về sau, nhà báo Lại Văn Sâm sợ và không còn dám nêu ra ý kiến nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link