Nhà có 3 dấu hiệu này là đại kỵ to, không sớm sửa thì gia đình phú quý nhiều mất cũng mất hết

( PHUNUTODAY ) - Con cái chính là niềm hy vọng của gia đình, một gia đình nghèo khó có thể xoay chuyển được hay không là phụ thuộc vào việc con cái có tự lực vươn lên hay không.

Người đàn ông trong nhà lười biếng

Từ xưa đến nay thì trách nhiệm và nghĩa vụ của người đàn ông là cực kỳ lớn, lúc nào nhiều hơn người phụ nữ. Nhất là ở xã hội phong kiến thì đàn ông được xem là lực lượng lao động chính của gia đình.

Bởi thế nên nếu người đàn ông trốn tránh trách nhiệm của người chủ nhà hoặc không thể gánh vác chuyện đó thì gia đình ắt sẽ rơi vào cảnh bại vong.

Người đàn ông sau khi kết hôn cần gánh vác nhiều trọng trách, nếu lười ăn, lười làm, sinh ra thói hưởng lạc thì hoàn cảnh gia đình sẽ gặp nhiều khó khăn, dễ dẫn đến cảnh vợ bỏ nhà ra đi vì bất bình, cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến gia đình rơi vào cảnh lầm than.

tai-hoa

Con cái không ngoan ngoãn, học hành không tiến bộ

Con cái chính là niềm hy vọng của gia đình, một gia đình nghèo khó có thể xoay chuyển được hay không là phụ thuộc vào việc con cái có tự lực vươn lên hay không.

Một đứa trẻ xuất thân từ gia đình chỉ biết ăn uống, ham chơi thì cuối cùng sẽ khiến gia đình đó suy tàn mà thôi. Bởi thế nên các cụ ngày xưa thường nói với đời sau rằng sự giàu có của một gia đình không phải là tài sản mà là con cái.

ngheo-kho

Trong gia đình có đứa con hư, hoặc ha mẹ không biết cách giáo dục con cái thì gia đình đó sẽ rơi vào cảnh bại vong. Người muốn làm nên thành tựu nào đó thì nhất định phải hiểu nhân, lễ, nghĩa, trí. Khi giáo dục con cái, nếu cha mẹ có thể áp dụng những tư tưởng như vậy, thì con cái nhất định sẽ được hưởng một nền giáo dục lành mạnh nhất.

Phụ nữ xa hoa

Đàn ông ưa thích sự phóng khoáng, đàn bà thì lại ưa vẻ đẹp. Đây chính là bản tính của con người. Trong cuộc sống, có nhiều người phụ nữ thích trang điểm, ăn mặc lố lăng, như vậy cũng là điều dễ hiểu.

nguoi-xua

Nhưng khi đàn bà đắp lên mình những cái nhãn mác hàng hiệu nổi tiếng thì cái đẹp thực sự chắc chắn sẽ mất đi, thực ra thì bản chất thích làm đẹp của phụ nữ không hề sai, nhưng nếu chạy theo hình thức bề ngoài, chú trọng phù phiếm, thì không khác gì tai họa.

Nhiều người phụ nữ cảm thấy ghen tị khi mà người khác mặc đồ hiệu, dùng mỹ phẩm đắt tiền. Sau đó họ mua sắm mù quáng, bất chấp hoàn cảnh gia đình, cuối cùng dẫn đến gia đình tan vỡ, nợ nần chồng chất.

Chồng là người tạo ra của cải, còn phụ nữ có trách nhiệm là hậu phương vững chắc, giúp chồng dạy con. Các cụ có câu: Gia đình thịnh vượng 3 đời là nhờ người vợ tốt, vợ tệ thì 3 đời suy tàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn