Cổ nhân dạy: Vào nhà nghe 3 âm thanh này thì gia đình hưng thịnh giàu có, con cháu vinh hiển, đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa trong một gia đình mà thường xuyên nghe thấy những âm thanh này thì chứng tỏ gia đình sẽ hưng thịnh giàu có.

Âm thanh của tri thức phát ra từ tiếng sột soạt sách vở

Tri thức dù ở thời đại nào cũng được trân trọng vì chúng khiến con người tới gần hơn với văn minh và thành công. Những người thành đạt đều là tự học và luôn học hỏi từng ngày. Kiến thức dẫn con người tới sự sáng suốt, xóa bỏ dần sự vô minh trong đời sống. Do đó những gia đình có truyền thống hiếu học, thích đọc sách thích học hỏi thì sẽ thịnh vượng hơn. Những gia đình giàu có nhưng thiếu "chữ" thì có nguy cơ lụi bại và giàu nhưng trưởng giả ít được nể trọng hơn.

am-thanh-giau-co

Do đó trong một gia đình muốn thành đạt, thịnh vượng, muốn con cháu đời đời vinh hiển thì cần duy trì hiếu học, ham đọc sách tìm hiểu.

Ngày nay hiện đại sách vở có phát triển sang dạng mới như sách điện tử thì tiếng sột soạt lật dở trang sách giấy ít hơn. Nhưng ý nghĩa của điều đó không thay đổi. Khi vào một gia đình mà thấy truyền thống hiếu học ham học hỏi, tìm tòi những tinh hoa thì gia đình đó càng phát triển mạnh. 

Âm thanh của căn bếp luôn đỏ lửa

Việc nấu nướng ăn uống thời nay đã khác đi nhiều. Nhưng dù thế nào thì căn bếp vẫn rất quan trọng.

Một gia đình mà bếp lạnh lẽo không có nấu nướng, không nghe tiếng bát đũa xoong chảo thì chứng tỏ gia đình ít có thời gian ăn cùng nhau, chăm sóc nhau. Bếp là nơi chăm sóc dinh dưỡng gia đình, là nơi người thân chăm sóc nhau. Do đó bếp lạnh thì sức khỏe bị ảnh hưởng. Ngày nay bữa cơm gia đình càng là lúc tụ tập trò chuyện hỏi thăm nhau vì ai cũng đi cả ngày. Thế mà bếp lại lạnh lẽo thì chứng tỏ gia đình rất ít có thời gian vun vén tình cảm.

3-am-thanh-phong-thuy-nha-bep

Đối với người xưa âm thanh trong bếp rất quan trọng. Bếp là nơi tụ tài. Người xưa nói giàu nhìn bếp nghèo nhìn phòng khách. 

Những ngày cuối năm và đầu năm mới nếu bếp luôn rực lửa, vui vẻ nấu nướng thì gia đình thịnh vượng hạnh phúc. Bếp là nơi tụ tài, là nơi thể hiện sức khỏe, mức sống, thói quen ăn uống chăm sóc nhau của gia đình bạn. Nếu năm mới gia đình chăm chỉ nấu nướng món ngon, quây quần đầm ấm bên nhau thì chứng tỏ gia đình hạnh phúc và đoàn kết. Tiếng bát đĩa xoong chảo trong quan niệm phong thủy là âm thanh của hạnh phúc và giàu sang. Bát đĩa xoong chảo va nhau khi nấu nướng tạo ra niềm vui của sự đủ đầy giàu có. Căn bếp là nơi mà người thân chăm sóc nhau. Bếp là nơi mang tới không khí đầm ấm gia đình và những bữa ăn chính là nguồn chăm sóc sức khỏe. Bữa ăn gia đình vui vẻ thì mọi người khỏe mạnh, gia đình bình an hạnh phúc. Âm thanh nồi niêu xoong chảo xuất hiện trong nhà thể hiện một năm sung túc phát tài, giàu có lương thực nhiều, tiền vào nhiều. Tất nhiên đó là âm thanh của nồi niêu xoong chảo khi nấu nướng, chứ không phải là khi tức giận chủ nhà đá hay ném chúng.

Âm thanh cười nói hỏi han trong nhà

Bước vào nhà mà nghe tiếng người trong gia đình cười nói, kể chuyện vui vẻ, vỗ tay, rủ rỉ tâm tình yêu thương cùng nhau thì ma quỷ cũng phải ra đi. Những âm thanh đó mang lại năng lượng tích cực và xua tan không khí đặc quánh, xú uế trong nhà. Đó chính là thứ âm thanh phong thủy tuyệt vời nhất trên đời. Nhà nào càng có nhiều âm thanh này thì càng tiến gần sự giàu có thịnh vượng.  Nếu trong nhà vui vẻ tiếng cười nói, vỗ tay hoan hô cùng nhau trò chuyện thì có thể xua đi vận đen, tránh được tà ma chươc quỷ. Đó là thứ âm thanh tạo nên vận khí tốt lành, báo hiệu đây là gia đình hạnh phúc, vạn sự sẽ hanh thông mọi khó khăn sẽ vượt qua.

Do đó hãy tạo ra những câu chuyện vui vẻ, tạo ra tiếng vỗ tay quanh nhà, hãy hỏi han yêu thương nhau, hãy chia sẻ những câu chuyên cùng nhau thay vì ai về phòng người đó.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link