Nhà có 4 chỗ gọn gàng, con cháu đời đời hưng thịnh, đó là chỗ nào?

20:47, Thứ tư 15/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Quan tâm đến phong thủy của căn nhà có thể mang lại cho các thành viên trong gia đình một không gian sống thoải mái, thuận tiện, tạo cảm giác bình yên.

Khu vực trước nhà

Khu vực trước cửa nhà chính là bộ mặt của cả căn nhà. Đây là nơi mà ai cũng có thể nhìn thấy, là nơi các nguồn năng lượng đi vào nhà. Nếu khu vực trước cửa nhà bừa bộn, bẩn thỉu, chất nhiều đồ đạc thì các nguồn năng lượng sẽ bị chặn lại, không thể đi vào nhà.

phong-thuy-nha-o-01

Khu vực trước nhà bẩn thì người ngoài nhìn vào cũng không đánh giá tốt về gia đình. Chất nhiều đồ đạc hoặc để rác trước cửa nhà sẽ làm bụi bẩn, vi khuẩn, mùi hôi bốc lên, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người.

Vì vậy, khu vực trước cửa nhà cần được dọn dẹp sạch sẽ, không chất đống đồ ngay trước cửa. Ở trước cửa, gia chủ có thể đặt vài chậu cây cảnh để trang trí, tượng trưng cho những điều tốt lành.

Phòng ngủ

Con người dành 1/3 thời gian trong cuộc đời để ngủ nên không gian phòng ngủ đóng vai trò rất quan trọng. Phòng ngủ cũng cần được sắp xếp gọn gàng, hợp lý thì mới tạo ra cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người trong phòng.

Empty

Nhiều người chất đống đồ đạc như quần áo, đồ điện, đồ ăn... trong phòng ngủ, thậm chí còn vứt rất nhiều rác dưới gầm giường. Điều này sẽ khiến phòng ngủ trở thành nơi tích tụ nhiều năng lượng xấu, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển. Phòng ngủ nên được giữ thông thoáng, nhất là khu vực dưới gầm giường.

Phòng ngủ quá nhiều đồ đạc sẽ tạo ra cảm giác ngột ngạt, bí bách. Người trong phòng cũng khó nghỉ ngơi một cách thoải mái.

Nhà bếp

Bên cạnh phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp cũng là nơi vô cùng quan trọng đối với một căn nhà. Đây là nơi tạo ra những bữa ăn ngon, là nơi cả gia đình quây quần, sum vầy cùng dùng bữa.

Nhà bếp bừa bộn, có quá nhiều đồ đạc không chỉ làm mất thẩm mỹ, hạn chế trong việc sử dụng không gian bếp mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. Căn bếp lộn xộn, không được dọn dẹp thường xuyên sẽ tích tụ rất nhiều bụi bẩn, thậm chí còn làm nấm mốc phát triển, chuột bọ làm tổ. Một căn bếp như vậy không thể đảm bảo sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Vì vậy, chúng ta nên dọn dẹp bếp sạch sẽ, gọn gàng, xếp đồ ngăn nắp, loại bỏ những món đồ không cần thiết. Thường xuyên vệ sinh các thiết bị điện trong nhà bếp để chúng luôn hoạt động tốt.

Phòng tắm

Nhiều nhà có thói quen để chổi, cây lau nhà trong phòng tắm. Tuy nhiên, đây không phải vị trí thích hợp để những món đồ này. Phòng tắm là nơi ẩm ướt, nếu để đồ đạc ở đó, vi khuẩn sẽ phát triển nhanh hơn.

Những vật dụng nói trên nên để ngoài ban công, sân hoặc ngoài trời, chỗ thoáng gió để được khô ráo.

Quần áo, khăn mặt, khăn tắm sau khi giặt xong không nên để trong nhà tắm mà cần đem đi phơi ở nơi thoáng gió, tránh ẩm ướt.

Nhà tắm cần đảm bảo thông gió tốt, chỉ nên để các vật dụng cần thiết như sữa tắm, dầu gội... ở đó.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: phong thủy nhà ở