Người xưa dặn: '3 cây trồng trước cửa sinh tiền tài', đó là loại cây nào?

( PHUNUTODAY ) - Trồng những loại cây này trước cửa không chỉ giúp trang trí cho căn nhà mà còn mang lại ý nghĩa tốt cho phong thủy, đem tài lộc cho gia đình.

Cây lựu

Cây lựu là loại cây có thể trồng trước cửa nhà hoặc trong sân nhà. Nó không chỉ có tác dụng làm cảnh, cho quả ăn mà còn mang đến nhiều ý nghĩa tốt trong phong thủy. Cây lựu được cho là loại cây có tác dụng xua đuổi tà khí và những điều xui xẻo, giúp bảo vệ sự bình yên của gia đình.

cay-luu

Quả lựu căng tròn, đỏ mọng còn là biểu tượng của sự may mắn, tròn đầy. Bên trong quả lựu là nhiều hạt lựu đỏ tượng trưng cho gia đình sung túc, đông con nhiều cháu.

Trước cửa nhà là vị trí hứng lộc. Trồng cây lựu ở đây có thể mang đến may mắn, giúp gia đình ngày một hưng thịnh.

Cây mộc hương

Cây mộc hương còn được gọi là cây quế hoa có hoa thơm nở quanh năm. Hoa mộc hương có thể dùng pha trà, làm bánh, ủ rượu, làm thuốc.

Cây mộc hương vừa cho bóng mát, vừa có khả năng thanh lọc không khí, giúp không gian sống thêm trong lành, thoải mái.

cay-moc-huong

Trong phong thủy, cây mộc hương là loại cây đại diện cho sự thịnh vượng, may mắn. Trồng cây mộc hương trước cửa nhà còn giúp xua đuổi tà khí, cản những điều không may, giúp gia đạo an yên.

Cây mộc hương cũng mang ý nghĩa của tài lộc, phù hợp với cả 5 mệnh. Tuy nhiên, hoa mộc hương có màu vàng nên người mệnh Kim trồng cây này là thích hợp nhất.

Cây bạch quả

Cây bạch quả (còn gọi là cây ngân hạnh) được mệnh danh là cây trường sinh, mang hàm ý trường thọ do cây này có sức sống mãnh liệt, tuổi thọ cao. Lá cây đối xứng hình quạt, méo chia làm hai nửa và cuống lá lại thành một mảnh. Cây này còn là biểu tượng của sự hòa hợp.

cay-bach-qua

Theo quan niệm phong thủy, trồng cây ngân hạnh trước cửa có tác dụng trấn trạch, giúp gia đình hòa hợp, bình an.

Vào mùa thu, lá của cây bạch quả sẽ chuyển sang màu vàng rất đẹp mắt. Nhiều người tin rằng, cây này là biểu tượng cho sự phú quý, mang tài lộc dồi dào cho gia chủ.

Hạt bạch quả có thể sử dụng làm thuốc, bồi bổ cơ thể.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link