Nhà có 4 loại cây này nở hoa là điềm gở, gia chủ coi chừng gặp phiền toái

( PHUNUTODAY ) - Hoa nở là điềm lành nhưng 4 loại cây này nở hoa lại không mang đến những điều tốt đẹp.

Trong mắt nhiều người, cây cối là ra hoa là điều tốt đẹp. Tuy nhiên, không phải loại cây nào ra hoa cũng đẹp. Có một số loại cây ra càng ra hoa càng xấu, thậm chí có cây còn khô héo luôn.

Dưới đây là 4 loại cây khi nở hoa bị coi là "điềm gở".

Cây tre, cây trúc

Những nhà có sân vườn rộng thường trồng khóm tre, khóm trúc làm cảnh. Loại cây này không chỉ tạo không gian xanh mát mà còn tượng trưng cho sự bền vững, mạnh mẽ. Mặc dù hiếm thấy nhưng tre, trúc cũng có thể ra hoa.

Tre, trúc có thể ra hoa và kết trái.

Tre, trúc có thể ra hoa và kết trái.

Tre, trúc là loại cây "trăm năm mới nở hoa một lần". Mỗi khi cây ra hoa đều sẽ bị coi là điểm gở. Nguyên nhân là cây ra hoa chính là dấu hiệu "ngày tàn" của chúng.

Cây tre, cây trúc không chịu được hạn hán hoặc nạn sâu bệnh. Khi gặp điều kiện sinh trưởng không tốt, cây sẽ dần héo tàn.

Trước khi kết thúc sinh mạng, chúng ra nở hoa. Nói cách khác, hoa tre, hoa trúc nở rộ là dấu hiệu cho thấy cây sắp lụi tàn. Cây sẽ tiêu hoa toàn bộ phần dinh dưỡng cuối cùng để dồn lực cho việc ra hoa.

Chính vì thế, từ xa xưa, người ta đã coi hoa tre, hoa trúc nở là điểm gở, cảnh báo vận hạn sắp đến. Dân gian còn có câu: "Trúc nở hoa ắt có tai ương" hoặc "Trúc nở hoa, lập tức dọn nhà".

Cây sen đá

Cây sen đá dễ trồng, có thể thích nghi với nhiều điều kiện khí hậu, địa hình khác nhau. Cây có thể sống quanh năm. Cây này được trồng chủ yếu để ngắm lá. Tuy nhiên, cây cũng có thể ra hoa.

Dù vậy, phần lớn người trồng sen đá sẽ không thích cây nở hoa bởi hoa của chúng không thực sự đẹp. Hơn thế nữa, khi ra hoa, toàn bộ dinh dưỡng của cây được vận động, tập trung vào hoa, từ đó phần lá sẽ xấu đi, khiến cây héo mòn.

Tuy nhiên, sen đá có sức sống khá mãnh liệt. Chỉ với một nhánh lá, bạn có thể ươm được cả cây sen đá mới nên cũng không cần quá lo lắng.

Cỏ đồng tiền

loai-cay-ra-hoa-la-diem-go-03

Cỏ đồng tiền cũng là loại cây chủ yếu dùng để ngắm lá. Lá của chúng giống như lá sen nhỏ, trông rất trang nhã. Ngoài ra, cây cỏ đồng tiền cũng mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, giúp gia chủ chiêu tài lộc, cầu vạn sự hanh thông. Cây này có thể đặt trong nhà hoặc trên bàn làm việc.

Với loại cây này, lá càng to, càng xanh mướt thì chậu cây càng đẹp.

Cỏ đồng tiền cũng có thể ra hoa. Hoa của cây tạo thành từng cụm nhỏ như hạt kê, hầu như không có giá trị làm cảnh. Việc ra hoa tiêu tốn nhiều chất dinh dưỡng, làm ảnh hưởng sự phát triển của lá, khiến cây trở nên xấu xí hơn.

Do đó, khi cỏ đồng tiền ra hoa, một số người cắt hết các cành hoa này. Nếu cây ra nhiều hoa, bạn có thể "cạo trọc" cả chậu cây. Sau một thời gian chăm bón, cây sẽ mọc ra lá mới.

Cây còi cọc

loai-cay-ra-hoa-la-diem-go-04

Khi cây đang còi cọc, sâu bệnh, chúng ta nên chú trọng vào việc thúc đẩy sự phát triển của cành lá. Thời điểm này, cây không cần phải ra hoa. Việc ra hoa sẽ làm tiêu hoa nhiều chất dinh dưỡng của cây, khiến cây chậm phát triển hơn. Ngoài ra, những nụ hoa nở vào thời điểm này thường không đẹp, hoa nhỏ, nhạt màu, không có giá trị làm cảnh. Vì vậy, trong trường hợp này, bạn có thể cắt bỏ bông hoa, tập chung chăm bón cho cây khỏe mạnh, cành cứng cáp rồi mới thúc cây ra hoa sau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link