Tổ Tiên dặn dò: "Vào cửa thấy 3 điều, gia đình tiền mất tật mang", đó là 3 điều gì?

( PHUNUTODAY ) - Quan niệm phong thủy của người xưa cho rằng 3 điều này trong nhà làm ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của gia chủ.

Phong thủy gia đình rất quan trọng đối với thiết kế và bài trí trong ngôi nhà. Các cụ căn dặn, gần cửa nhà cần tránh 3 đại kỵ dưới đây vì có thể làm ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe của mỗi gia đình. 

Gương đối diện với cửa

Người xưa đã chú trọng đặt gương trong nhà và tránh đặt gương đối diện cửa ra vào. Lý do chính là do nguyên lý phản xạ của gương, khi gương phản chiếu ánh sáng và có thể soi gương mặt con người.

Người xưa rất quan tâm đến phong thủy trong ngôi nhà và bài trí đồ vật. Bài trí các đồ vật trong nhà không chỉ để tạo cảm giác hài hòa mà còn để thu hút năng lượng tích cực và sự thịnh vượng.

nhung-dieu-cam-ky-khi-dat-guong-doi-dien-cua-ra-vao

Việc đặt gương đối diện cửa được coi là không tốt vì gương có thể phản chiếu và mang vận may đi xa. Đặt gương ở cửa có thể ngăn chặn sự lưu thông của năng lượng trong phòng, gây ảnh hưởng đến sự hòa thuận và ổn định trong gia đình, và có thể gây mất mát tài chính. Điều này có thể dẫn đến suy thoái gia đình theo thời gian. Vì vậy, chủ nhà cần tránh đặt gương đối diện cửa là một quy tắc phong thủy quan trọng để đảm bảo sự thịnh vượng và hạnh phúc trong gia đình.

Bếp đối diện với cửa

Một điều cần lưu ý khác là không nên đặt bếp đối diện với cửa ra vào. Trong quá khứ, khi xây nhà, không có khái niệm về thiết kế đẹp mà người ta thiên về phong thủy.

Trước kia, khi nấu ăn, người ta sử dụng lửa từ củi. Vì vậy, bếp thường được đặt gần tường, hướng ra cửa. Người ta cho rằng trong quá trình nấu nướng hàng ngày, thức ăn còn sống hoặc khói sẽ phát sinh.

Chúng ta chỉ có thể tìm cách thải khói trong nhà, nên trong quá trình xây dựng bếp, chắc chắn sẽ kê sát vào tường một phía của ngôi nhà. Thế nên nếu bếp đối diện với cửa thì khi gió thổi ngược vào hướng phòng thì khói sẽ không thoát ra được. Do đó, nếu bếp đối diện với cửa, khi có gió thổi ngược vào phòng, khói sẽ không thoát ra được.

3

Nhà vệ sinh ở gần cửa

Trong quá khứ, các cổng lớn thường xây nhà vệ sinh ở những vị trí hẻo lánh, vì diện tích rộng và để tạo sự thẩm mỹ. Tuy nhiên, một số người hiện nay thường xây nhà vệ sinh ở vị trí gần cửa ra vào để tiện lợi. Tuy nhiên, trong quan niệm của người xưa, cách làm này khá khó hiểu.

Người xưa cho rằng nhà vệ sinh là nơi bẩn thỉu. Họ tin rằng không chỉ bẩn trên bề mặt, mà nơi đó còn được coi là nơi xả đi những chất thải, mang lại điều không may và xui xẻo.

Nếu con người tiếp xúc với ô nhiễm, nó sẽ ảnh hưởng đến may mắn và mang đến sự bất hạnh. Cổng được coi là nơi tụ trọng khí, không thể để những điều không may, những gánh nặng xui xẻo từ nhà vệ sinh làm ảnh hưởng tới đó. Do đó, việc xây nhà vệ sinh gần cửa ra vào là không được phép. Vì vậy, để tránh mùi hôi và ô nhiễm lan ra, nhà vệ sinh nên được đặt ở xa cửa ra vào hoặc không gần cửa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link