Nhà có F0 hoặc người mới khỏi bệnh, chị em nhớ nấu món canh này để bồi bổ, nhanh hồi sức

( PHUNUTODAY ) - Món canh bổ dưỡng này sẽ giúp người bệnh có thêm năng lượng và dưỡng chất để chống lại mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng.

Món ăn được nhắc đến ở đây là canh nấm đông trùng hạ thảo. Món này được làm từ những nguyên liệu đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người mới ốm dậy, người đang điều trị bệnh. Hãy cùng tìm hiểu cách làm nhé.

Nguyên liệu

350 gram xương lợn; 150 gram khoai mài (hoặc khoai mỡ, khoai từ); 1 củ cà rốt nhỏ; 20 gram nấm đông trùng hạ thảo tươi (hoặc nấm khô đã ngâm nở); 2 lát gừng; muối.

canh-nam-dong-trung-ha-thao-01

Cách làm

- Nếu sử dụng nấm đông trùng hạ thảo khô thì đem ngâm với nước cho mềm. Nước ngâm nấm có màu vàng là hiện tượng bình thường. Nếu nấm đông trùng hạ thảo tươi được nuôi trong bình thì không cần rửa vì nấm này thường được ngâm trong điều kiện tối ưu, vô trùng. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng mua nấm đông trùng hạ thảo tươi hoặc khô tại các cửa hàng thực phẩm, siêu thị hoặc sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Xương lợn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Cho xương vào nồi, đổ ngập nước, thêm một thìa rượu nấu ăn vào đun sôi. Sau đó tắt bếp vớt xương ra và rửa lại với nước sạch. Bước này giúp xương giảm bớt mùi hôi.

- Cà rốt, khoai mài gọt vỏ, rửa sạch và thái miếng vừa ăn.

- Cho xương vào nồi, thêm khoai, cà rốt, 2 lát gừng, nấm đông trùng hạ thảo và đổ ngập nước.

- Đặt nồi canh lên bếp và đun sôi. Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa và hầm trong khoảng 1 giờ hoặc khi thấy xương chín mềm là được. Lúc này bạn có thể nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng.

canh-nam-dong-trung-ha-thao-02

Món canh thơm ngọt, không quá nhiều dầu mỡ này rất thích hợp để bồi bổ sức khỏe cho bản thân và gia đình trong những ngày tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Ngoài ra, bạn có thể dùng nấm đông trùng hạ thảo trong các món như gà hầm, yến chưng, thịt bò xào, canh bào ngư hoặc dùng để ăn lẩu đều được.

Lợi ích của nấm đông trùng hạ thảo với sức khỏe

Nấm đông trùng hạ thảo có chứa nhiều axit amin, vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khỏe. Khi tế bào được cung cấp đầy đủ dưỡng chất thì cơ thể sẽ khỏe mạnh hoăn và dần cải thiện tình trạng suy nhược, mệt mỏi. Vì vậy, nấm đông trùng hạ thảo thường được sử dụng cho người ốm, người vừa trải qua phẫu thuật, người đang điều trị bệnh...

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, selen trong nấm đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Cùng với việc chứa nhiều các chất chống oxy hóa khác, nấm đông trùng hạ thảo được coi là thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và chống lại các tác nhân gây bệnh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link