Canh sườn đừng nấu trực tiếp, làm theo 3 bước này để nước trong veo, sạch mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Để có món canh sườn thơm ngon, nước dùng trong, bạn đừng bỏ qua mẹo nhỏ dưới đây nhé.

Canh sườn heo là món quen thuộc với mọi gia đình. Sườn có thể được nấu với cà chua hoặc các loại rau củ quả đều rất ngon. Tuy nhiên, một vấn đề mà các bà nội trợ hay gặp khi nấu canh sườn là nước dùng có mùi hôi khó chịu và không được trong. Để khắc phục vấn đề này, chị em hãy tham khảo mẹo nhỏ dưới đây.

Làm sạch xương

Đầu tiên, sườn mua về cần chặt thành miếng vừa ăn, ngâm với nước sạch. Bước này giúp loại bỏ chất bẩn trong sườn, giảm bớt mùi tanh.

canh-suon-01

Bạn có thể ngâm sườn với nước sạch hoặc dùng nước muối pha loãng để tăng hiệu quả. Thời gian ngâm sườn ít nhất là 10-12 phút. Sau đó, dùng tay lắc mạnh chậu nước để các tạp chất và bọt kết tủa lại với nhau để dễ dàng lọc vớt hơn. Tiếp tục rửa sườn với nước sạch vài lần rồi để ráo nước.

Sau đó, hãy cho xương vào nồi, đổ ngập nước, thêm giấm trắng, muối và đun sôi để các chất bẩn còn sót lại bị loại bỏ. Nước sôi khoảng 3 phút thì tắt bếp, vớt sườn ra rửa sạch. Cách này giúp khử mùi hôi và làm nước dùng trong hơn.

Hầm xương

Nên dùng nước lạnh để hầm xương thay vì đổ nước nóng. Điều này giúp chất ngọt từ xương và thịt hòa tan vào trong nước, giúp canh ngon hơn. Nên cho thêm một củ hành khô nướng thơm, đập dập vào nồi để nước xương thơm và trong hơn. Tùy theo món canh mà bạn muốn nấu, có thể cho thêm các loại gia vị khác như gừng, hành lá... Khi ninh xương, chị em chỉ nên cho một chút xíu muối, không nên cho bột nêm vì gia vị này có thể khiến nồi nước dùng bị đục.

canh-suon-02

Khi mới cho nước vào nồi thì để lửa lớn, cho nước sôi. Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, đun liu riu. Trong quá trình nấu, nhớ hớt bọt để nước xương được trong.

Thời gian hầm xương

Để có món canh sườn với nước dùng ngọt, trong, thịt mềm thì bạn nên hầm ít nhất 50 phút.

Khi phần xương sườn đã mềm, bạn có thể cho các loại rau củ như củ cải, cà rốt, su hào, ngô, khoai tây... vào nấu cùng. Tùy theo loại rau củ mà căn chỉnh thời gian nấu cho phù hợp và nêm nếm lại gia vị cho vừa khẩu vị.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link