Nhà có tượng Phật Di Lặc cứ đặt ở 4 vị trí này, tài lộc phú quý tìm đến nhà

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay, nhiều gia đình lựa chọn tượng Phật Di Lặc để bài trí trong nhà. Đây là vật phong thủy có khả năng thu hút tài lộc, muốn nó phát huy công dụng tốt nhất, bạn có thể đặt ở những vị trí này.

Nguồn gốc và ý nghĩa của tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng và sức khỏe. Phật Di Lặc được coi là vị Phật thứ 5 và cũng là vị Phật cuối cùng trên Trái Đất. Từ thế kỉ thứ 10, hiện thân của Phật Di Lặc được xem là hòa thượng Bố Đại. Ông là người mập mạp, có chiếc bụng bự, nụ cười sảng khoái và chiếc đầu hói.

Đây là pho tượng Phật cười rất phổ biến, đại diện cho cả hạnh phúc và sự giàu có. Vì vậy mà Phật Di Lặc còn có biệt danh là Đức Phật hạnh phúc.

Vì tượng Phật luôn mỉm cười nên mang lại niềm vui, hạnh phúc và năng lượng tích cực, tài khí và phúc khí, nụ cười và nhiều tài lộc. Bên cạnh đó cũng bày tỏ mong muốn các thành viên trong nhà luôn tránh xa mọi rắc rối.

4 vị trí nên lựa chọn để đặt tượng Phật Di Lặc

Đặt tượng Phật đối diện với cửa trước

Khi đặt tượng Phật ở vị trí này, Phật sẽ tương tác với năng lượng tích cực vào nhà bạn. Phong thủy cho rằng bạn nên đặt tượng Phật đối diện với cửa chính của ngôi nhà trên một chiếc bàn cao khoảng 30 inch. Muốn cầu bình an thì gia chủ nên đặt tượng Phật Di Lặc ở phía Đông Nam hoặc phía Đông ngôi nhà.

Đặt tượng Phật trong phòng khách

Tượng Phật nếu đặt ở trong phòng khách sẽ giúp hài hòa trường khí phong thủy, mang lại nhiều sự giúp đỡ hơn cho gia đình. Bên cạnh đó, nó còn giúp tránh tà khí xâm nhập vào phòng khách hòng phá hủy trường khí phong thủy.

Muốn đặt tượng Phật trong phòng khách, gia chủ nên chú ý đến hướng đặt của nó. Tốt nhất là đặt ở hướng đối diện với cửa chính.

Đặt tượng Phật trên bàn học

Vị trí này giúp kích hoạt nguồn năng lượng tốt lành của Đức Phật, giúp hoàn thành mục tiêu học tập của bạn.

Đặt tượng Phật trong văn phòng, bàn làm việc

Vị trí đặt tượng Phật trên bàn làm việc giúp kích hoạt vượng khí, mang đến sự may mắn và thành công trong kinh doanh. Còn đặt trong phòng làm việc giúp thu hút tài lộc, đặc biệt là đặt ở trên tủ đựng tiền, két sắt.

Các vị trí nên tránh khi đặt tượng Phật Di Lặc

Bạn nên đặt tượng Phật cao ngang tầm mắt để có thể nhìn thẳng, nhìn lên chứ không nên đặt dưới thấp. Đặt dưới thấp nghĩa là con người phải nhìn xuống tượng Phật, như vậy được cho là bất kính. Tuyệt đối không đặt tượng Phật trên sàn nhà vì đó là điều thiếu tôn trọng.

Tượng Phật không nên để gần ổ cắm điện hoặc thiết bị có bộ phận chuyển động và động cơ. Điều này làm xáo trộn năng lượng xung quanh và sẽ cản trở dòng năng lượng tích cực trong ngôi nhà.

Khi bày tượng Phật cười, gia chủ nên xoa bụng Phật hàng ngày để mang lại bình an và tài lộc cho tất cả thành viên trong gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link