Tại sao nói Nam đeo Quan Âm, nữ đeo Di Lặc?

( PHUNUTODAY ) - Dân gian thường truyền miệng câu “nam đeo hình Bồ Tát Quán Âm, nữ đeo hình Phật”.

Trong giới chơi ngọc có câu “Nam đeo Quan Âm, nữ đeo Di Lặc”, đó là một tục truyền dân gian, tựa như một lời cầu chúc may mắn cho người tín ngưỡng.

Vì sao nam giới nên đeo Quan Âm

vatphamphongthuy.1phunutoday
 Ảnh minh họa.

Quan Âm là đề tài chế tác đã trải qua hàng nghìn năm trong truyền thống văn hóa ngọc, là sự dung hội giữa hình ảnh Quán Âm trong Phật giáo và Vương Mẫu nương nương của Đạo giáo, hình thành trạng thái nữ thần mà ngày nay chúng ta biết đến.

Nam đeo Quan Âm vì tâm tính đàn ông thường khá lạnh lùng thô bạo, mà Quan Âm là đức Phật đại diện cho thiện tâm. Mang theo mình tượng Quan Âm cũng chính là lời nhắc nhở bản thân tu thân tích đức, xóa bỏ tà tâm, bình tình giải quyết sự việc, không nóng nảy bộp chộp mà dễ hỏng việc lớn.

Ngoài ra, nam đeo Quan Âm là thể hiện mong muốn nam giới ra ngoài xã hội được bình an may mắn, công danh tài lộc đủ đầy. Trong văn hóa về Ngọc, Quan Âm là hình tượng nữ thân được kết hợp từ Quan Âm trong Phật giáo và Vương Mẫu nương nương trong Đạo giáo.

Nữ giới nên đeo Di lặc

vatphamphongthuy.phunutoday
 Ảnh minh họa.

Vị Phật này chính là Phật Di Lặc, tức Phật Vị Lai, tượng trưng cho phúc khí và tường hòa, mang lại cuộc sống tương lai tốt đẹp. Phật Di Lặc theo như lưu truyền trong dân gian, có thể trừ bệnh, tiêu tai chướng, bảo hộ bình an cát tường, mang lại vận khí may mắn.

Nữ giới đeo Di Lặc sẽ hoàn toàn thể hiện được tình yêu bao la của người mẹ, có thể thoải mái giải quyết đủ mọi chuyện vụn vặt của gia đình, giữ cho gia đình hòa thuận yên ấm, “gia hòa vạn sự hưng”.

Nữ đeo Di Lặc vì phụ nữ thường có phần ích kỉ nhỏ nhen, hay so đo tính toán, mà Di Lặc là đức Phật đại diện cho lòng dạ bao la, khoan dung độ lượng. Nói nữ nên đeo mặt Di Lặc là muốn học cách phóng khoáng đối diện với mọi chuyện mình gặp phải.

Nói tóm lại, “nam đeo Quan Âm, nữ đeo Di Lặc” cũng chính là lấy âm dương nam nữ tương trợ, bù đắp cho nhau những điều còn thiếu sót. Nam giới có thể lấy những ưu điểm của nữ giới để sửa đổi bản thân mình và ngược lại, nữ giới cũng vậy.

Từ đó có thể thấy, “nam đeo Quan Âm, nữ đeo Di Lặc” là quan điểm thể hiện sự hiểu biết và thăng hoa của văn hóa Phật giáo, Đạo giáo đối với việc sử dụng ngọc, đá quý. Dù là Quan Âm hay Di Lặc thì đều là Đức Phật phổ độ chúng sinh, có thể giúp con người trừ tà tích phúc, hóa dữ cầu an, gặp hung thành cát.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Xem thêm:

1. Người tuổi Sửu cần biết điều này để cả năm may mắn, TIỀN VÀO NHƯ NƯỚC trong năm 2018

Theo:  khoevadep.com.vn copy link