Ai cũng phải biết rằng nếu cơ thể chứa mầm bệnh ung thư, những dấu hiệu này sẽ xuất hiện đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng phải biết rằng nếu cơ thể chứa mầm bệnh ung thư, những dấu hiệu này sẽ xuất hiện đầu tiên - hãy đi khám ngay lập tức để tự cứu lấy mình.

Dấu hiệu ung thư

1. Đầy hơi

Nếu bắt đầu bị đầy hơi thường xuyên, đầy hơi kèm theo đau bụng hoặc đau vùng xương chậu mà không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt thì bạn nên đi khám, đó có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Đây là loại ung thư rất khó phát hiện ở giai đoạn sớm.

2. Viêm loét miệng

Những người hay hút thuốc hoặc nhai trầu, thường uống chất có cồn thì cần phải đặc biệt cảnh giác với bất kỳ mảng trắng nào bên trong miệng hoặc đốm trắng trên lưỡi của bạn. Tình trạng này có thể tiến triển thành ung thư miệng.

3. Sờ thấy u, cục

Rất nhiều loại ung thư cảm nhận được qua da. Các loại ung thư này thường là ung thư vú, ung thư dương vật, ung thư hạch và ung thư tế bào mềm trong cơ thể. Một vài dạng khác của ung thư vú không xuất hiện u, cục nhưng da cứ mẩn đỏ, dầy lên.

4. Phân nát lỏng

Bất kỳ sự thay đổi đột ngột trong thói quen đi vệ sinh, bao gồm táo bón, phân lỏng hơn so với thông thường hay đau có cảm giác lạ kéo dài hoặc đau âm ỉ thì cần được kiểm tra. Đó có thể ám hiệu của ung thư ruột hoặc trong trường hợp hiếm hơn là ung thư buồng trứng hoặc tuyến tụy.

ung-thu-1

5. Giảm cân không rõ nguyên nhân

Theo thống kê, cứ 5 người bị chẩn đoán bị ung thư thì có 2 người xuất hiện dấu hiệu giảm cân dù không thực hiện chế độ ăn kiêng hay tập luyện nghiêm khắc.

Cách ngừa ung thư hiệu quả

1. Bổ sung đủ chất béo Omega 3. Nghiên cứu mới chỉ ra rằng những thực phẩm giàu axit béo omega-3 có khả năng giảm nguy cơ ung thư vú ở những phụ nữ béo phì và trong giai đoạn sau mãn kinh.Các axit béo omega-3 có tác dụng chống viêm (cơ chế viêm tăng nguy cơ gây ung thư), đó là lý do tại sao người ta cho rằng chúng có thể đặc biệt hiệu quả ở những phụ nữ béo phì.

2. Bổ sung Curcumin. Curcumin là hoạt chất có nhiều trong củ nghệ được chứng minh là có hữu ích trong quá trình điều trị ung thư.

3. Tránh xa đồ uống có cồn. Nhiều nghiên cứu cho rằng uống rượu là một nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư miệng, vòm họng, thanh quản, thực quản, gan, đại tràng, trực tràng, và ung thư vú ở phụ nữ.

Tiến sĩ Mercola khuyến cáo, dù là nam hay nữ, tốt nhất nên hạn chế loại đồ uống có hại này nếu không muốn đặt mình vào nguy cơ ung thư.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn