Đặt chai nhựa vào két nước bồn cầu, cả tháng mẹ không chùi rửa vẫn sạch sẽ, thơm tho

( PHUNUTODAY ) - Mẹo này sẽ giúp nhà vệ sinh của bạn hết mùi hôi khó chịu, không bị đóng cặn bẩn dù mà không phải vệ sinh thường xuyên.

Nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm ướt, mùi hôi rất dễ phát ra từ vị trí bồn cầu. Bạn không thể ngày nào cũng mất cả tiếng đồng hồ chỉ để dọn dẹp vệ sinh được. Để giải quyết vấn đề này, hãy tham khảo mẹo nhỏ dưới đây.

Đầu tiên, bạn cần dọn dẹp bồn cầu sạch sẽ như mọi khi vẫn làm.

Sau đó, chuẩn bị một vỏ chai nước khoáng cỡ 500ml. Đổ nước vào 2/3 chai rồi thêm một ít nước vệ sinh. Đậy kín nắp chai và lắc đều cho dung dịch vệ sinh được hòa tan. Tiếp đến, hãy dùng que nhọn khoan 2 lỗ nhỏ trên thân chai.

dat-chai-nhua-vao-ket-nuoc-bon-cau-01

Đặt chai nước này vào két nước của bồn cầu.

Khi nước trong bồn cầu không có sự chuyển động, nước trong chai nhựa sẽ không chảy ra ngoài. Khi bạn nhấn nút xả nước, nước trong chai sẽ chảy theo và hòa với nước trong bồn cầu. Nước vệ sinh vừa có tác dụng khử trùng vừa giúp khử mùi, chống côn trùng hiệu quả. Cách này vừa giúp nhà vệ sinh sạch sẽ lại tiết kiệm chi phí.

dat-chai-nhua-vao-ket-nuoc-bon-cau-02

Thỉnh thoảng bạn hãy mở két nước ra để kiểm tra. Nếu nước trong chai đã hết thì pha thêm dung dịch mới và đổ vào chai là được.

Một số mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh khác mà bạn có thể tham khảo

Dùng baking soda

Baking soda có công dụng làm sạch rất tốt. Đặc biệt là chúng có tính tẩy rửa và hút mùi nên có thể dùng để làm sạch nhà vệ sinh và bồn câu.

Bạn chỉ cần hòa tan bột baking soda với nước vệ sinh rồi đổ vào bồn cầu hoặc bất cứ chỗ nào cần làm sạch. Sau đó, dùng bàn chải chà cho các vết bẩn bay đi, mùi hôi cũng sẽ biến mất. Cuối cùng chỉ cần xả nước là xong.

Dùng giấm

Giấm có khả năng khử mùi hôi, diệt khuẩn cực kỳ hiệu hỏa. Bạn có thể dùng giấm đổ trực tiếp vào bồn cầu để làm sạch các vết bẩn cứng đầu. Ngoài ra, đổ giấm lên vòi hoa sen, bồn rửa mặt... cũng giúp làm sạch các vết bẩn, vết ố lâu ngày.

Dùng phèn chua

Bạn có thể sử dụng phèn chua để vệ sinh bồn cầu. Hãy hòa 400 gram phèn chua vào 1 lít nước. Khuấy đều cho phèn chua tan hết. Cho dung dịch này vào bình xịt và xịt trực tiếp lên những vị trí có vết bẩn. Sau đó, dùng bàn chải chà nhiều lần để làm sạch các mảng bám ố vàng là được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link