Ngày đầu thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022: 5 thí sinh đặc biệt khiến nhiều người khâm phục

( PHUNUTODAY ) - Ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022 đã kết thúc. Trong ngày thi này nhiều hình ảnh về kỳ thi được lan truyền, trong đó có 5 thí sinh rất đặc biệt.

Nữ sinh đeo bình truyền nước đến phòng thi

Nữ sinh Lâm Hồng Nhung được lực lượng công an hộ tống đến tận phòng thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) trong tình trạng sức khỏe yếu, đang phải truyền nước.

Nữ sinh trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, là học sinh trường THPT Kỳ Anh. Mặc dù đến ngày thi, sức khỏe của nữ sinh đang có vấn đề nhưng em vẫn mong muốn được dự thi.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Kỳ Thọ (huyện Kỳ Anh) cùng các thanh niên tình nguyện đã động viên và chở thí sinh Lâm Hồng Nhung đến điểm thi.

Nam sinh bị tai nạn nằm giường xếp vẫn đến điểm thi

Trước ngày thi 1 tuần, thí sinh Trần Thiên Thịnh bị tai nạn phải mổ để nẹp lại xương chân. Tuy nhiên tới ngày thi, với sự động viên của gia đình, bạn bè, Thịnh đã nằm trên giường xếp để người thân đưa đến điểm thi trường THPT Chu Văn An, tỉnh Ninh Thuận đúng giờ.

Theo chia sẻ của Thịnh: “Sáng 7/7 bố em mượn chiếc xe của người thân sau đó để em trên giường xếp, đẩy em lên xe chở em đến điểm thi lúc 6h30. Em mới mổ với lại té xe nên tay em còn ê ẩm. Bởi vậy sáng 7/7 em làm bài thi chậm và không làm hết được. Tuy nhiên, các môn thi tiếp theo em sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành bài thi thật tốt.”

Bị tai nạn gãy tay, nam sinh được thầy cô viết bài thi hộ

Thí sinh Tạ Quốc Hùng mặc dù có mặt tài điểm thi trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ nhưng bị gãy tay nên không thể viết được. Trưởng điểm thi đã bố trí cho thí sinh vào phòng thi riêng (phòng dự phòng) và giáo viên viết bài giúp thí sinh.

Thầy Nguyễn Lê Tuấn, trưởng điểm thi trường THPT Bùi Hữu Nghĩa cho biết phòng thi dự phòng được bố trí 2 cán bộ coi thi và một cán bộ giám sát. Giáo viên hỗ trợ thí sinh viết bài không có cùng chuyên môn đối với môn thi.

Thí sinh bị gãy chân được bố cõng tới trường

Một tuần trước kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh bị tai nạn, chân trái bị bó bột nên gặp khó khăn trong việc di chuyển. Do đó, thí sinh được bố cõng vào phòng thi tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Tĩnh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Suốt 12 năm qua Hạnh đều đạt học sinh khá giỏi. Trong kỳ thi năm nay, nữ sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển khối C. Vấn đề sức khỏe của Hạnh khiến gia đình lo lắng nhưng mọi người vẫn động viên Hạnh bình tĩnh, tự tin để làm bài thật tốt.

Sắp lên chức ông ngoại, U50 vẫn đi thi tốt nghiệp THPT

Ảnh Dân Việt

Ảnh Dân Việt

Tại điểm thi trường THCS thị trấn Phú Hòa (huyện Che Păh, tỉnh Gia Lai) có hàng chục thí sinh là cán bộ, công chức, viên chức,… đang công tác tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Gia Lai tham gia thi. Trong đó có một trường hợp đặc biệt là ông Ksor Thuik (47 tuổi, trú tại thôn Brenc 2, xã Ia Der, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai).

Theo lời ông Thuik, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ông chỉ học hết lớp 11 rồi xin nghỉ đi làm rẫy. Sau đó ông đã đăng ký học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Ia Grai để thi bằng tốt nghiệp THPT.

Hàng tuần, ông tranh thủ tới trường học vào thứ 7, chủ nhật. Dù đã lớn tuổi ông vẫn quyết tâm học để bổ sung hồ sơ sau này cho việc được bầu lên trưởng thôn hoặc Bí thư chi bộ thôn và để làm gương cho con cháu noi theo.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link