Nhà giàu thích trồng cây này, đã giàu càng giàu, phúc lộc dồi dào, con cháu hưng thịnh

10:41, Thứ năm 19/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Loại cây này không chỉ có màu sắc nổi bật làm đẹp không gian phòng khách mà còn giúp thu hút tài lộc và gia đình con cháu thịnh vượng, cầu tài được tài, cầu con được con

Gần đây nhiều gia đình mang cây hồng đá về trồng bonsai trong nhà. Đây là loại cây cảnh có thể sống trong phòng khách. Chúng có tên hồng đá hoặc cẩm thạch vàng. Đặc điểm chúng rất sai quả, quả như những viên cẩm thạch vàng, tượng trưng cho vàng bạc tài lộc. Bởi vì hình dáng lá tươi tốt, hoa lại thơm và khi quả chín vàng lúc lỉu ngụ ý tài lộc, vàng bạc đến nhà mà rất nhiều nhà giàu thích trồng cây cảnh này trong nhà.

Đặc biệt hồng đá sai trĩu biểu trưng cho đông con nhiều cháu, đường con cái may mắn, nhiều phúc lộc, trường thọ và phú quý. Theo phong thủy trồng cây hồng đá giúp thu hút tài lộc, mang lại vận may và làm ăn phát tài. 

Đã thế cây hồng đá tuổi thọ rất cao lại sống trong nhà và hàng năm đều đơm hoa kết trái. Những cây cảnh hồng đá rất độc đáo khi nở hoa thì đã nhìn thấy quả trong hoa, nếu là hồng đá cái. Trong y học thì hồng đá cũng là thảo dược giúp hỗ trợ sức khỏe,  thanh nhiệt, hoạt huyết, tiêu ứ, hỗ trợ chữa bệnh xơ gan. Hồng đá thích hợp với khí hậu mát mẻ của miền Bắc. 

cay-nha-giau-thich-trong

Chọn mua hồng đá chuẩn, tránh hồng đá đực

Hiện nay trên thị trường nhiều người bán cây hồng đá. Tuy nhiên bạn phải cẩn thận ví có loại cây đực cây cái. Nếu cây đực thì có hoa mà không có quả. Dễ phân biệt nhất là bạn nhìn  vào những bông hoa. Hoa cái có bốn cánh và một nhụy rõ rệt, trong khi hoa đực có năm cánh và nhiều bao phấn. Thế nên để tránh nhầm lẫn thì nên mua vào lúc cây ra hoa đậu quả. 

Cách chăm sóc hồng đá

Cây cần ánh sáng: Hồng đá là loại cây ưa nắng, cần nhiều ánh sáng để phát triển tốt. Nếu thiếu ánh sáng lá sẽ vàng, cành yếu, giảm khả năng ra hoa đậu quả. Do đó nếu trồng trong nhà bạn nên chọn nơi nhiều nắng, tốt nhất khu cửa sổ hướng Nam hoặc Đông. Cây hồng đá chịu được ánh sáng nhân tạo nên có thể dùng ánh sáng đèn bổ trợ cho cây. Tuy nhiên cần điều chỉnh để không bị nóng quá cây sẽ khô hoặc rụng. 

Tưới nước đúng cách: Hồng đá là loại cây chịu được khô hạn, và không thích bị úng nước. Tưới nước quá nhiều có thể gây thối rễ hoặc kích hoạt sâu bệnh. Bạn nên chú ý thoát nước cho cây. 

Bón phân phải kịp thời: Hồng đá không cần quá nhiều phân bón nhưng phải bón kịp thời lúc cây ra hoa đậu quả. Bạn nên bón phân mỗi tháng một lần trong thời kỳ sinh trưởng là đủ và ngừng bón phân trong thời kỳ ngủ đông. Bón bằng phân lỏng pha loãng và bón sau khi tưới nước để tránh bị cháy rễ.

Cắt tỉa đúng cách: Cành hồng đá  lên nhanh do đó nên cắt tỉa để đảm bảo thẩm mỹ và để giữ dáng cho cây. 

cay-canh-phong-thuy-thu-hut-tai-loc

Cây hồng đá đặt ở đâu để hợp phong thủy?

Hồng đá biểu tượng cho phú quý cát tường giàu sang nên đặt hồng đá ở phòng khách, chọn nơi sáng sủa, sạch sẽ, không nên đặt ở nơi tối tăm, ẩm thấp hoặc bừa bộn.

Hướng tốt nhất để cây hồng đá là hướng Đông nam hoặc hướng Nam, có thể thu hút tài khí và dương khí, tăng tài lộc và hạnh phúc cho gia đình.

Tránh các vật nhọn hoặc thiết bị điện tử đặt gần cây hồng đá vì sẽ làm phá hủy linh khí. 

Hồng đá là cây cảnh thu hút tài lộc cho gia chủ và biểu trưng cho tài lộc con cái. Hồng đá càng nhiều tuổi càng có giá trị cao.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên