Đặt một chiếc khăn vào tủ lạnh: Giải quyết gọn tá vấn đề, ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Một mẹo hay để giữ tủ lạnh luôn sạch sẽ và thơm mát là đặt một chiếc khăn đã thấm nước giấm vào tủ. Khăn sẽ hấp thụ mùi hôi, ngăn chặn vi khuẩn phát triển, giúp tủ lạnh của bạn luôn tươi mới và an toàn cho sức khỏe.

Lợi ích của việc để khăn trong tủ lạnh

Trong tủ lạnh thường để thực phẩm luôn tươi ngon và tiết kiệm thời gian đi chợ mỗi ngày. Việc để nhiều thực phẩm trong tủ lạnh khiến nó rất dễ có mùi hôi, mùi của các loại thức ăn hòa vào nhau.

Để xử lý mùi hôi trong tủ lạnh một cách nhanh chóng và không mất nhiều công sức, bạn chỉ cần một chiếc khăn.

meo-khu-mui

Đầu tiên, hãy lấy một chậu nước và đổ giấm vào đó. Khuấy đều cho giấm và nước hòa tan với nhau. Cho khăn vào ngâm trong nước khoảng 2 phút. Lấy khăn ra, vắt khô nước.

Sử dụng khăn này để lau sạch tủ. Khi hoàn thành, hãy rửa khăn sạch, nhúng vào nước pha giấm và vắt khô. Đặt khăn đã thấm nước giấm vào tủ lạnh. Khăn sẽ giúp ngăn chặn và hấp thụ mùi hôi trong tủ lạnh.

Giấm trắng có khả năng diệt khuẩn và khử mùi hôi hiệu quả. Do đó, việc sử dụng nước giấm loãng để lau tủ và đặt khăn đã thấm nước giấm vào tủ lạnh sẽ giúp loại bỏ mùi hôi và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Nếu không muốn sử dụng khăn thấm nước giấm, bạn có thể đổ giấm vào một bát nhỏ và đặt vào tủ lạnh. Phương pháp này cũng có thể giúp khử mùi hôi trong tủ lạnh.

Để duy trì vệ sinh cho tủ lạnh, bạn cần chú ý vệ sinh tủ định kỳ hàng tuần, hàng tháng. Hãy loại bỏ những thực phẩm đã để quá lâu, rau củ bị hỏng, và các sản phẩm quá hạn sử dụng để đảm bảo vệ sinh cho tủ lạnh và an toàn cho sức khỏe. Khi xếp thực phẩm trong tủ, bạn cần chú ý phân loại đồ sống và đồ chín, nên đặt thức ăn trong hộp kín để tránh vi khuẩn lây lan giữa các loại thực phẩm.

Một số khử mùi hôi tủ lạnh với nguyên liệu tự nhiên

Khử mùi tủ lạnh bằng trà

Lấy một ít trà khô đựng vào túi vải nhỏ rồi đặt trong tủ lạnh hay bạn có thể đến các cửa hàng tạp hoá và mua trà túi lọc để sử dụng vẫn được. Mùi thơm của trà và tinh chất trong trà sẽ hấp thụ mùi hôi thay bằng mùi trà dịu nhẹ. Sau khoảng 1 tháng bạn có thể thay thế các túi trà trong tủ lạnh.

meo-khu-mui

Khử mùi tủ lạnh bằng cà phê

Cà phê là một loại đồ uống khá thông dụng với nhiều gia đình. Thế nhưng, không phải ai cũng biết bã cà phê mà chúng ta thường hay bỏ đi đó lại là một cách khử mùi hôi tủ lạnh rất hiệu quả.

Sau khi pha cà phê xong, bạn hãy dùng một miếng vải gói bã thừa rồi cho vào tủ lạnh. Túi cà phê này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần. Sau đó, bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới để đảm bảo tủ luôn sạch mùi.

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng vỏ cam, quýt hoặc chanh tươi

Dùng vỏ cam hoặc vỏ quýt để khử mùi tủ lạnh là bí quyết được áp dụng nhiều nhất, bởi tinh dầu thơm tự nhiên từ cam, quýt có khả năng khử sạch mùi hôi trong 3 ngày.

Bạn có thể đem vỏ cam, quýt rửa sạch và lau khô, đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh. Thực hiện và thay đổi vỏ liên tục bằng cách này để tủ lạnh luôn có mùi dễ chịu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chanh tươi, cắt thành từng lát mỏng và đặt vào các ngăn ở tủ lạnh. Mùi tinh dầu trong vỏ chanh và chất axit trong chanh sẽ giúp bạn khử mùi tủ lạnh bị hôi nhanh chóng

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link