Loại thức uống thần kỳ giúp lọc sạch mọi độc tố trong phổi, không lo ung thư: Nguyên liệu vô cùng đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta có thể bảo vệ lá phổi khỏe mạnh nếu tránh các yếu tố nguy cơ gây bệnh và thường xuyên uống loại nước thần kì này:

Thức uống lọc sạch độc tố trong phổi

Để phòng ngừa ung thư phổi, ngoài việc có lối sống và ăn uống lành mạnh, chúng ta có thể làm thêm thức uống này để giúp lọc sạch độc tố.

Nguyên liệu

Một củ gừng to xắt nhỏ

2 thìa bột nghệ (hoặc nghệ xắt nhỏ)

4 củ hành tây kích thước trung bình

250 mg đường

1 lít nước

Empty

Cách thực hiện: Cho nước vào một chiếc nồi, thêm đường và đun sôi. Sau đó, cho gừng đã băm nhỏ vào nước đường đang sôi. Xắt nhỏ hành tây rồi cho vào hỗn hợp, cuối cùng thêm bột nghệ và nhỏ lửa. Tiếp tục để nước sôi cho đến khi lượng nước giảm còn một nửa thì tắt bếp. Lọc hỗn hợp lấy nước rồi chắt vào một cái lọ, để nguội, sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Empty

Cách dùng: Uống một thìa nước cốt này vào buổi sáng sớm khi dạ dày trống rỗng và một thìa trước khi đi ngủ. Duy trì uống hỗn hợp này cho tới khi các triệu chứng viêm phổi giảm dần.

Tác dụng: Hợp chất gingerol trong gừng kết hợp với curcumin trong nghệ có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, vi khuẩn và virus có hại. Trong khi đó, đặc tính ngăn ngừa ung thư của hành tây giúp phá vỡ các chất nhờn và loại bỏ độc tố ra khỏi phổi.

Cách giúp bạn phòng ngừa ung thư phổi

Empty

Bỏ thuốc lá

Khi hít khói thuốc, không khí vào đường hô hấp trên qua mũi và miệng rồi qua khí quản để vào phổi. Người hút thuốc thường bài tiết nhiều đờm hơn người không hút. Khói thuốc làm thay đổi cấu trúc các tuyến tiết nhầy và thành phần của chất nhầy. Đôi khi các tuyến tiết nhầy bị tắc làm giảm khả năng bài tiết đờm, làm chất nhầy nhiễm các chất độc hại, tồn lưu nhiều trong phổi, cản trở sự lưu thông trao đổi khí.

Nguy cơ bị ung thư phổi của những người hút thuốc cao gấp 10 lần so với người không hút thuốc. Mức độ tăng nguy cơ khác nhau tùy theo loại tế bào ung thư. Ngoài ra, người hút thuốc còn tăng nguy cơ nhiễm virus, nhiễm khuẩn lao phổi, mắc phổi mạn tính.

Sử dụng dụng cụ bảo hộ lao động

Những người làm công việc có tính chất nguy hiểm như hầm mỏ, than đá, xăng dầu, phẩm nhuộm, phun sơn, công nghiệp nhựa, kỹ nghệ kim loại nặng... cần có đồ bảo hộ chuyên dụng gồm kính, găng tay, áo quần. Ô nhiễm từ môi trường, nước thải sinh hoạt, khói bụi xe cộ hàng ngày đều có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi.

Loại bỏ hoàn toàn tấm lợp amiăng (fibro xi măng)

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo về mối liên hệ giữa amiăng với bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư phổi, ung thư buồng trứng, ung thư biểu mô. Khi bạn hít phải bụi hô hấp có chứa bụi amiăng phát tán trong môi trường, bụi độc vào cơ thể và gây hại sau thời gian tiếp xúc rất lâu, từ 20-30 năm. Các nghiên cứu trên thế giới đều cho thấy amiăng có khả năng gây bệnh rất cao dù mức độ tiếp xúc thấp. WHO và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) đều khuyến nghị các nước loại bỏ sử dụng tất cả các loại amiăng.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Hạn chế đồ ăn thức uống chế biến sẵn do chứa nhiều muối, chất bảo quản, đường công nghiệp, bột tinh luyện, phẩm màu... Những thực phẩm chế biến sẵn cũng thiếu chất dinh dưỡng cơ bản như chất xơ, các vitamin, enzim tiêu hóa và cả tinh bột thô.

Thường xuyên ăn rau quả tươi, cháo, cơm, sữa chua... rất tốt cho sức khỏe. Với các loại thịt, hãy luộc, hấp, thay vì chế biến nướng, quay, rán, xào.

Đặc biệt, hạn chế dùng túi nhựa, chai nhựa, hộp nhựa để đựng thức ăn. Các nhà nghiên cứu về độc tố trong môi trường tại trường đại học Amsterdam, Hà Lan, cho biết hạt nhựa cực nhỏ (Microplastics) có thể khiến cơ thể nhiễm độc tố, đột biến gen di truyền, làm chết các tế bào trong cơ thể. Vì vậy, sử dụng túi vải, túi giấy thay thế túi nilon khi đi chợ, dùng hộp đựng thức ăn bằng sứ, thủy tinh, inox thay vì hộp nhựa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn