Nhà to hay nhỏ không quan trọng, chỉ cần có 3 thứ luôn sinh sôi, gia đạo đời đời hưng thịnh

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, trong nhà có 3 thứ này luôn sinh sôi là điều may mắn, gia chủ hưởng tài lộc dồi dào.

Cây cối sinh sôi nảy nở

Theo quan niệm từ xa xưa, cây cối không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn mang đến những ý nghĩa nhất định trong phong thủy. Người ta sẽ đặt những loại cây phong thủy như kim ngân, kim tiền... để xua đuổi tà khí, hút nguồn năng lượng tốt vào nhà, cầu tài lộc.

trong-nha-co-3-thu-sinh-soi-01

Tình trạng cây cối trong nhà cũng là thước đo sinh khí của mỗi ngôi nhà. Cây héo úa, vàng vọt, kém phát triển được cho là điềm không may, chặn đứng tài lộc của các thành viên trong nhà. Gia chủ gặp cảnh này phải nhanh chóng tìm cách khắc phục.

Trong khi đó, cây cối sinh sôi, đâm chồi nảy lộc, ra hoa kết trái là điềm lành. Nó cho thấy căn nhà có trường khí tốt, gia chủ gặp nhiều may mắn, cuộc sống ấm no.

Vật nuôi trong nhà sống khỏe mạnh, sinh sản tốt

Nhiều người nuôi thú cưng trong nhà không chỉ để giữ nhà, bắt chuột mà còn mang lại niềm vui, thêm một người bạn. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, nuôi thú cưng trong nhà cũng có ý nghĩa nhất định, giúp mang đến may mắn cho gia chủ.

trong-nha-co-3-thu-sinh-soi-02

Người ta cho rằng nếu vật nuôi lớn nhanh như thổi, sinh con đẻ cái đầy đàn là điều may mắn. Gia chủ là người mát tay, ngôi nhà có phong thủy tốt.

Ở trong ngôi nhà như vậy, gia chủ sẽ có lộc, cuộc sống êm ấp, gia đạo an yên, các thành viên trong gia đình sống hòa thuận, yêu thương nhau.

Nhà sinh sôi thêm tổ dơi, ong, chim

trong-nha-co-3-thu-sinh-soi-03

Các cụ xưa có câu: "Đất lành chim đậu". Người xưa cho rằng những con vật như chim, dơi, ong đến nhà làm tổ là dấu hiệu đáng mừng.

Người ta tin rằng những con vật này có khả năng đánh hơi thấy điềm lành. Chúng chọn làm tổ ở đâu thì nơi đó có dương khí tốt, vận khí cao. Vì vậy, khi những con vật như chim, dơi, ong làm tổ trong nhà nghĩa là gia đình sắp đón niềm vui về tài lộc, gia chủ đừng xua đuổi chúng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link