Các cụ dạy "Cửa chính không nên quá cao rộng": Có thêm 4 dấu hiệu này gia đạo bất an

( PHUNUTODAY ) - Cửa chính là nơi vô cùng quan trọng đối với gia đình. Cửa chính phạm phải những đại kỵ phong thủy dưới đây sẽ làm ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ.

Vì sao không nên để cửa nhà quá cao rộng?

Theo quan niệm của người xưa, khi cửa nhà quá cao, các thành viên trong nhà sẽ dễ dính thị phi. Cửa quá cao cũng dễ làm tản mát khí trong nhà.

Trong khi đó, nếu cửa quá thấp, người cao ra vào sẽ phải cúi đầu, chủ về tượng cứu người, không cát lợi.

Kích thước của cửa chính phải tương xứng với ngôi nhà.

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, gia chủ nên tránh làm cửa nhà mái vòm vì nó đại diện cho trạng thái động. Nhà ở là nơi cần tĩnh. Nếu chọn cửa chính mái vòm sẽ không tốt cho phong thủy. Đối với các công trình công cộng thì có thể sử dụng kiểu cửa này.

cua-chinh-khong-nen-qua-cao-rong-01

Cửa chính bị hư hỏng

Cửa chính được coi là cửa tiến khí, là thông đạo phải qua để nạp tài. Cửa chính hư hỏng nghĩa là các nguồn khí ra vào nhà cung bị ảnh hưởng, tài lộc của gia chủ cũng gặp trở ngại.

Trên thực tế, cửa chính bị hỏng còn đe dọa đến an toàn của những người ở trong nhà. Lợi dụng sơ hở khi cửa bị hỏng, kẻ xấu sẽ dễ dàng đột nhập vào bên trong để trộm cắp tài sản hoặc thực hiện các hành vi nguy hiểm khác.

Do đó, khi cửa chính bị hỏng, gia chủ nên tìm cách sửa chữa càng sớm càng tốt. Để cửa hỏng lâu ngày vừa ảnh hưởng đến phong thủy, vừa không đảm bảo an toàn cho những người sống trong nhà.

cua-chinh-khong-nen-qua-cao-rong-02

Cửa có lổ hổng, khe hở lớn

Theo phong thủy, nếu cửa chính có khe hở quá to, cửa không thể khép kín sẽ làm ảnh hưởng đến con cháu đời sau trong nhà.

Xà ngang ép cửa

Xà ngang nằm ngay phía trên cửa chính sẽ khiến cho con người cảm thấy bị áp chế ngay khi bước vào cửa nhà. Nhìn từ góc độ phong thủy, nhà phạm phải lỗi này sẽ khiến các thành viên không thể phát huy được năng lực của mình, khó phát triển sự nghiệp.

Cửa chính thẳng nhà vệ sinh

Cửa chính được coi là nơi có liên hệ trực tiếp đến sức khỏe, cảm xúc của con người. Cửa chính đối diện với cửa nhà vệ sinh là điều đại kỵ. Nó có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình, khiến công việc làm ăn gặp bất lợi, gia đạo bất an, lụi bại.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link